ZingTruyen.Asia

2012 Mạt thế sinh tồn lục - Hà Phong Đình

Chương 25 : Rời đi.

Omeoluoi

Chương 25 : Rời đi.

Editor: Hoa si

Beta: Choco

"Dị năng giả hệ thổ?" Lục Khiêm cũng có chút ngoài ý muốn, y không ngờ ở Trấn Thanh Đồng cũng sẽ có dị năng giả, hơn nữa nhìn dáng vẻ của hắn ta hẳn không phải là lần đầu tiên sử dụng dị năng. Dưới ánh sớm ban mai, Lục Khiêm dùng kính viễn vọng nhìn thấy, người đó chẳng phải là Vương Dục mấy hôm trước còn cùng phân tranh quyền lực với Đặng Thanh đây sao? Chẳng trách hắn có thể tự tin đối đầu với Đặng Thanh, thảo nào chỉ vì một phần súng ống đạn dược kia, Đặng Thanh đã liền để y hợp tác chia nửa căn cứ, phỏng chừng dị năng của hắn là không hề che dấu. lynzmix.wordpress.com

Nhưng rồi rất nhanh, tầm mắt của Lục Khiêm liền bị tang thi La Đại Sinh hấp dẫn: "Quỷ liếm xác!" Khó trách đám tang thi bỗng dưng lại đến vây thành như vậy! Không đúng, quỷ liếm xác gần cấp ba căn bản không thể tụ tập nguyên một đợt sóng tang thi lớn như vậy được.

Ở tận thế, con người dựa theo đặc điểm đại khái để phân loại tang thi thành chín cấp bậc, cứ mỗi ba cấp bậc là một dấu mốc, lại chia làm cấp thấp, cấp trung, cấp cao.

Quỷ liếm xác thuộc loại tang thi cấp ba, là tang thi cấp cao trong số những con tang thi cấp thấp. Tang thi trời sinh liền phục tùng những con có cấp cao hơn nó, tang thi cấp bậc càng cao có thể thông qua những cách thức đặc biệt để triệu tập càng nhiều tang thi, nhưng tang thi cấp ba cùng lắm cũng chỉ có thể khống chế được hơn một ngàn tang thi, làm sao có thể hình thành một đợt tang thi triều khổng lồ như vậy được? Gã tuyệt đối không đơn giản chỉ là quỷ liếm xác thôi đâu!

Dị năng của Vương Dực có vẻ không có quá nhiều tác dụng, hắn dựng lên những mũi gai nhọn, đâm xuyên qua hai chân La Đại Sinh, nhưng không cách nào ngăn cản bước chân gã. La Đại Sinh rút chân, đi vòng qua nhưng mũi gai khác, có chút thong dong đi về phía trước, dị năng của Vương Dực tiêu hao đi rất nhiều, nhanh chóng kiệt lực ngã nhào xuống đất. La Đại Sinh đi lên trước mặt hắn, vươn tay trái, túm cổ hắn dễ dàng nhấc lên khỏi mặt đất. lynzmix.wordpress.com

Mùi vị của tên này khác với những kẻ khác! Đây mới là đồ ăn mà gã luôn mong tới.

La Đại Sinh há cái miệng to như chậu máu, cắn một cái lên động mạch cổ của Vương Dực, máu tươi phun tung toé khắp nơi, La Đại Sinh vừa hút máu, vừa xé thịt trên cổ hắn ra mà nhai. Máu thịt của dị năng giả đối với tang thi là một thứ vô cùng hấp dẫn, đám tang thi xung quanh đều đã rục rịch, nhưng vì sợ uy áp của La Đại Sinh, chỉ có thể nhìn mà chảy nước miếng thôi.

Chỉ lát sau trái tim Vương Dực liền ngừng đập, càng ngày càng nhiều virus tang thi thông qua máu truyền vào não, mùi ngọt thơm thuộc về dị năng giả bị mùi tanh hôi của tang thi thay thế mất, La Đại Sinh chán ghét vứt gã xuống đất. Năng lượng có từ máu thịt của dị năng giả khiến gã thỏa mãn không nói lên lời, gẵ ngửa mặt lên trời thét dài một tiếng, tìm kiếm mục tiêu kế tiếp.

Ngắn ngủn hai mươi phút qua đi, Vương Dực bò dậy khỏi mặt đất, là một tang thi mới sinh, hắn dường như còn chưa thích ứng với thân thể bị gặm mất một cánh tay của mình, nhưng mà so với những tang thi khác, rõ ràng là hắn linh hoạt hơn rất nhiều. lynzmix.wordpress.com

Tiết Thần cau mày nói: "Tốc độ thi hóa của dị năng giả nhanh hơn người bình thường, lúc biến thành tang thi có vẻ cũng mạnh hơn nữa."

Lục Khiêm hướng dẫn từng bước: "Cậu nói xem chuyện này có khi nào có liên quan với virus X không?"

Mắt Tiết Thần sáng lên: "Rất có thể! Dị năng giả có thể hấp thu tinh hạch mà tang thi tạo ra, hơn nữa ngay từ đầu khi tôi mắc bệnh, triệu chứng cũng chẳng khác gì nhiễm virus tang thi thông thường, nếu chúng ta cứ đặt giả thiết là như thế, suy ra dị năng giả và tang thi đều là những người nhiễm phải virus X?" Tiết Thần càng nghĩ càng cảm thấy có lý. lynzmix.wordpress.com

Trẻ nhỏ dễ dạy. Lục Khiêm gật đầu nói: "Nghe cậu nói quả thật rất có khả năng là vậy. Dựa theo suy luận này mà nói, tinh hạch mà tang thi tạo ra có thể khiến dị năng giả tiến hóa, vậy trên người dị năng giả hẳn là cũng có thứ gì đó khiến tang thi tiến hóa."

"Nếu phỏng đoán của chúng ta là đúng, thì loài người còn có hy vọng sống sót sao?" Tiết Thần không khỏi thất bại nói.

"Tiềm lực của nhân loại là vô hạn, bất kể những người xung quanh có thế nào, mình hy vọng cậu và Tiểu Tốn, ba người chúng ta đều có thể sống thật tốt." Lục Khiêm tin, nếu trời cao đã ban cho y một cơ hội sống lại, nếu y không tranh thủ cơ hội này mà tìm một kết cục mới cho mình, thì quả thật là quá lãng phí. lynzmix.wordpress.com

Tiết Thần cảm thấy nếu bỏ tên nhóc Lục Tốn kia đi, thì hắn sẽ càng cảm động hơn.

Trời đã sáng ở Trấn Thanh Đồng, bên đường ngay cả một bóng người cũng không có, tang thi nhắm mục tiêu vào từng nhà từng phòng, từng căn nhà bị phá hủy, tiếng kêu la thảm thiết thỉnh thoảng vang lên, toàn bộ trấn nhỏ biến thành lò giết người sống, mùi máu tươi đặc quánh quả khiến người ta muốn nôn mửa.

Cửa cuốn ở nhà Lục Khiêm rất nhanh bị tang thi cào hỏng, mùi máu tươi gay mũi trên trấn nhỏ vừa vặn che dấu đi mùi của hai người bọn họ cộng thêm bé Miêu Tể, đám tang thi đảo vài vòng bên trong, không phát hiện ra chỗ bọn họ ẩn thân lục xục rời đi tìm mục tiêu kế tiếp.

Lục Khiêm và Tiết Thần còn chưa kịp thở phào một hơi, La Đại Sinh và Vương Dực vậy mà đã tìm tới cửa, hai người bọn họ giờ cùng là tang thi cấp ba, có thể dễ dàng nhận ra mùi vị của dị năng trên người Tiết Thần trong mùi máu tươi. lynzmix.wordpress.com

Bọn họ lần theo mùi vị trong không khí, đứng ngốc hồi lâu trong khách phòng mà Tiết Thần từng ở qua, cuối cùng đi tới phòng ngủ chính, nhìn chằm chằm trần nhà mà kêu gào, thực hiển nhiên chúng nó đã phát hiện ra chỗ ẩn thân của bọn họ.

Lục Khiêm nghe được động tĩnh ở phòng ngủ chính, cúi bên tai Tiết Thần, hạ giọng: "Chúng ta phải chơi một ván lớn rồi, nếu không bọn chúng tuyệt đối sẽ không tha cho chúng ta."

Hơi thở ấm áp khiến tai Tiết Thần trở nên đỏ bừng, kiềm chế trái tim đang run rẩy, nhỏ giọng hỏi: "Ý cậu là muốn làm gì?"

Lục Khiêm lấy cung và bao tên mang theo bên người ra, trong bao đựng tên là mười mũi tên thép phiếm ánh sáng lạnh, số mũi tên đó vẫn luôn được để trong bao tên, hôm nay vừa vặn có chỗ dùng.

"Cậu dùng dị năng nung đỏ mấy mũi tên đó đi, chúng ta mỗi người bắn một phát, bắn một lần là phải trúng, nếu bọn họ kéo thêm tang thi tới, dùng chiến thuật biển người, chúng ta sẽ rất khó thoát thân."

Tiết Thần trịnh trọng gật đầu: "Được." lynzmix.wordpress.com

Rất nhanh sau đó, ngọn lửa màu lam trong lòng bàn tay Tiết Thần đã nung đỏ hai mũi tên thép, lắp tên vào cung, Lục Khiêm cẩn thận đào một lỗ nhỏ trên trần nhà, hai mũi tên đỏ đồng thời nhắm ngay đầu hai tang thi.

Chỉ nghe "vèo" một tiếng, La Đại Sinh cùng Vương Dực kêu lên rồi ngã xuống đất

Vương Dực chết ngay tại chỗ, La Đại Sinh thì mặc dù bị bắn trúng, nhưng mũi tên thép mạnh như vậy mà vẫn không thể xuyên thủng được đầu gã! Dù cuối cùng, độ nóng của mũi tên cung nhanh chóng phá hủy đầu óc gã, gã giãy dụa vài cái, rồi ngã xuống đất không cựa quậy.

Bởi vì tiếng kêu trước khi chết của bọn họ, không lâu sau đó rất nhiều tang thi đã tụ tập dưới lầu, mặc dù lúc này bọn họ đã chết, đám tang thi vẫn 'đạo nghĩa không chùn bước' lục tục lên lầu.

Tinh hạch của tang thi ngoại trừ có thể giúp dị năng giả tiến hóa, thì đồng thời cũng có thể khiến tang thi tiến hóa, tuy rằng hiệu quả không rõ ràng, nhưng đối với tang thi mà nói thì cũng không kém lực hấp dẫn của dị năng giả. Nếu tinh hạch trong não La Đại Sinh và Vương Dực bị tang thi ăn mất, thì công sức của bọn họ hoàn toàn là đổ sông đổ bể mất. lynzmix.wordpress.com

Lục Khiêm dùng tốc độ nhanh nhất thả thang dây, cầm dao dã chiến nhảy từ trên lầu xuống, Miêu Tể thấy thế cũng cùng nhảy theo, Lục Khiêm cầm dao phanh đầu La Đại Sinh, lôi từ trong óc gã một viên tinh hạch biến dị màu lửa đỏ, Miêu Tể giơ móng vuốt sáng loáng, đào từ trong óc Vương Dực một viên tinh hạch màu vàng nâu, thành thật để viên tinh hạch đó trước mặt Lục Khiêm.

Đám tang thi một đường đấu đá lung tung đến được lầu ba phòng khách, chớp mắt sẽ tiến đến phòng ngủ chính, Lục Khiêm để hai viên tinh hạch trong túi áo, túm lấy thang dây nhanh chóng trèo lên, Miêu Tể còn nhanh hơn y, một người một thú cưng cuối cùng cũng bò lên được trên lầu gác trước khi tang thi đuổi tới.

Tiết Thần nhanh chóng kéo thang dây, dùng tấm ván gỗ chặn cửa vào. Sau đó lấy ra hai cái còi hơi mà sáng sớm đã chuẩn bị tốt, gắn thêm giác hút chân không, ném ra ngoài đường. Tiếng còi lanh lảnh chát chúa dễ dàng hấp dẫn lực chú ý của đám tang thi cấp thấp đó, chốc lát sau tang thi trong phòng ngủ chính liền rời đi đến không còn một mống. lynzmix.wordpress.com

"Tiểu Khiêm, về sau mấy việc nguy hiểm như thế này cứ giao cho mình là được, tin tưởng mình, mình có thể bảo vệ cậu." Một màn vừa rồi vẫn còn khiến Tiết Thần cảm thấy sợ hãi, hắn không dám tưởng tượng, nếu Lục Khiêm chậm một bước thì sẽ như thế nào. Lần này đến lần khác, rõ ràng hắn phải là người bảo vệ Tiểu Khiêm mới đúng.

"Tiết Thần, cậu bảo vệ mình nhất thời, có thể bảo vệ mình cả đời sao?" Lục Khiêm rất cảm động vì tâm ý của Tiết Thần, nhưng y là một thằng đàn ông, bất kể kiếp trước hay là kiếp này, cho tới bây giờ y cũng chưa từng muốn trốn tránh sau lưng bất cứ ai.

Tiết Thần không thèm suy nghĩ, thốt lên: "Đó là tất nhiên." Nói xong hắn lại nhanh chóng bổ sung một câu,"Chúng ta không phải là bạn bè anh em tốt sao? Mình không che chở cho cậu thì ai che chở cho đây?" lynzmix.wordpress.com

Lòng Lục Khiêm ấm vù vù, ở tận thế nhân tính lạnh lùng, có thể có một người tốt với mình từ tận tâm can, còn có mong muốn gì hơn nữa đây? Nhưng mà, "Xì, nhờ cậu còn không bằng nhờ Tiểu Tốn nhà mình." Trong lòng đám brocon như y, em trai gì gì đó mới là tri kỷ tốt nhất.

Tiết Thần nghiến răng: "Rõ ràng trông mình đáng tin cậy hơn tên kia?"

"Thật sao? Nhìn không ra nha? Rõ ràng là Tiểu Tốn nhà mình đáng tin cậy hơn."

Nhìn vẻ mặt vô tội của Lục Khiêm, Tiết Thần cuối cùng cũng hiểu được rồi, muốn so với em trai của một tên brocon, hắn vĩnh viễn đều là thằng chịu thiệt!

"Giờ chúng ta bàn chính sự" Lục Khiêm cười cười, từ đâu lấy ra hai viên tinh hạch lấp lánh ánh sáng, "Cậu thử xem có thể hấp thu năng lượng trong này không." lynzmix.wordpress.com

"Sao màu của nó không giống những viên tinh hạch chúng ta thu được trước kia? Cảm giác năng lượng bên trong hai viên tinh hạch này mạnh hơn nhiều. Nhất là viên màu đỏ, mình cảm giác năng lượng bên trong ít nhất là hơn gấp hai lần viên tinh hạch này." Tiết Thần nhận lấy viên tinh hạch, nhíu mày hỏi.

"Có lẽ là bởi vì bọn họ mạnh hơn." Lục Khiêm nói.

"Tiểu Khiêm, cậu đưa cả hai viên tinh hạch cho mình, không giữ lại một viên sao?"

"Giữ làm cái gì, mình cũng đâu có dị năng." Lục Khiêm rầu rĩ nói, dị năng hệ băng của y cũng chẳng biết khi nào thì có thể khôi phục. lynzmix.wordpress.com

Tiết Thần cười nhạt hỏi: "Lục Tốn hẳn cũng sẽ trở thành dị năng giả đi, cậu không tính giữ lại cho nó sao?"

Lục Khiêm lắc lắc tay: "Không cần, hai viên này cậu cứ cầm để tăng thực lực đi, dù sao tang thi cũng còn nhiều, giết dần là được."

Cũng chỉ có Tiểu Khiêm nhà hắn mới nói về chuyện giết tang thi đơn giản như cắt rau cải trắng mà thôi. Tiết Thần vui sướng hài lòng nghĩ, không hề chối từ, bắt đầu nghiêm túc hấp thu năng lượng bên trong viên tinh hạch.

Lục Khiêm gần như cả đêm không ngủ, lynzmix.wordpress.com lúc này tạm thời an toàn, thần kinh thả lỏng, mi mắt nặng trĩu díp lại, đơn giản ôm Miêu Tể lui lên giường nhỏ trên lầu gác ngủ.

Trong phòng ngủ chính, một tang thi quái thai đầu to đang bò trên thi thể của La Đại Sinh, rồi bò vòng quanh phòng ngủ một lát, cuối chậm rãi bò đến bên cạnh bát sữa bị lật úp góc tường. Sữa trong bát đã sắp ngưng kết thành băng, ngửi mùi vị cũng không tệ lắm, trong lúc đói khát nó vươn ra đầu lưỡi liếm liếm sữa đông lạnh. Hương vị thơm ngọt giống hệt máu tươi mà nó thường uống!

Quái thai đầu to liếm một hồi lâu, rốt cục liếm hết chỗ sữa đóng băng trong bát, nha nha kêu to hai tiếng, chậm rãi đi ra ngoài...

La Đại Sinh chết, tang thi trong trấn nhỏ lại lần nữa khôi phục trạng thái tản mạn, sau khi gần như tiêu diệt hết người trong trấn nhỏ, lynzmix.wordpress.com , chậm rãi rời đi, theo bản năng chỉ đường, đi tới mục tiêu kế tiếp.

Nhất thời rộ lên việc Trấn Thanh Đồng trong một đêm biến thành thị trấn chết chóc, vài căn cứ ở gần đó sau khi biết Trấn Thanh Đồng gặp nạn, cũng không ngăn được trong lòng xôn xao cảnh báo, nhận thức đối với tang thi lại càng thêm sâu, từng người đều sôi nổi tăng mạnh đề phòng.

Theo chân tang thi rời đi, Lục Khiêm và Tiết Thần cũng bước chân lên con đường đi về phía bắc.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia