ZingTruyen.Asia

12cs E Land I Nhung Ke Ngoai Dao

[Khu chợ trung tâm, Thượng Thành.]

"Nhanh lên! Theo lối này."

Sau khi thành công dịch chuyển đến Thượng Thành, vị trí dẫn đường lần này nhường lại cho Libra. Không cần suy xét đến người khác, cô tự tin bản thân đã nắm rõ mọi ngóc ngách của khu chợ này trong lòng bàn tay. Mỗi góc phố, cửa tiệm đều tựa như lưu lại dấu vết từ những cuộc giao dịch do Libra thực hiện trước đây. Men theo những con đường cũ, Libra quyết định chọn một quán rượu ít người biết làm nơi dừng chân. Dưới vỏ bọc của một tửu quán bình thường, nơi đó còn có thể trở thành chỗ trọ tạm thời của những người khách quan trọng muốn bảo mật danh tính, đồng thời cũng là nơi diễn ra những cuộc giao dịch bất hợp pháp với điều kiện không được xảy ra tranh chấp hay ẩu đả. Nói ngắn gọn, tửu quán nọ duy trì hoạt động kinh doanh cả trong tối lẫn ngoài sáng, nhưng thế lực đứng sau đảm bảo điều đó không bị phát hiện đến nay vẫn còn là một bí ẩn lớn.

"Nhanh lên Cancer, lạc mất chị Libra bây giờ!"

Pisces ở phía trước không nhịn được đành phải buông lời càu nhàu lần thứ... không đếm nổi trong ngày. Việc này xảy ra cũng là lẽ thường tình, tên Cancer kia từ lúc đến khu chợ này tâm hồn cứ treo ngược cành cây, hết bị thu hút bởi những món vũ khí đắt đỏ thì cũng bị những trò tiêu khiển bên đường làm lay động.

"Kệ cậu ấy đi Pisces, chắc là còn bỡ ngỡ với nơi sầm uất như thế này thôi!'

Capricorn cũng không giấu nổi nụ cười khi thấy Pisces cau có. Ngược lại, vờ như không hiểu lời cằn nhằn vừa rồi là dành cho mình, Cancer từ đằng sau nói với lên:

"Chúng ta đi đâu thế chị Libra?"

"Một quán trọ nhỏ ở gần đây, nơi chị thường lui tới sau những chuyến buôn hàng."

Phố ngày một thưa người, từ trung tâm của khu chợ, cả nhóm dần đã rời khỏi khu vực đông đúc và đến với những khu chợ ven. Nếu khu trung tâm chuyên kinh doanh những mặt hàng đắt đỏ thì vùng ven này là nơi bạn có thể tìm được bản sao của chúng với một mức giá hợp lí hơn. Nhưng đừng vội mừng, chung quy thì cũng không thể gọi là rẻ đâu. Nên lưu ý rằng, để trở thành cư dân của Thượng Thành, nếu không là những tay buôn có tiếng thì cũng là những kẻ dư giả về tiền bạc. Vì lẽ đó mà nơi này thường không xảy ra các vụ mặc cả hay trộm cướp như ở Trung Trấn. Tuy vậy, điều đó không đồng nghĩa với việc bọn họ sẽ tuyệt đối không vướng phải những kẻ phiền toái, nhất là ở một nơi phức tạp như quán rượu nói trên.

"Đây rồi các em." - Libra thích thú nháy mắt - "Nhờ nó mà chị nghĩ đêm nay chúng ta sẽ không phải ngủ ngoài đường đâu!"

Trời đã xế chiều, ai cũng mệt mỏi sau một chuyến đi dài từ Trung Trấn nên chẳng thèm không nghĩ ngợi gì nhiều đã lập tức theo chân Libra vào trong để nhanh chóng đăng kí phòng.

"Hoa Hướng Dương? Cậu không nghĩ cái tên này khá quen sao Pisces?" – Cancer thì thầm vào tai Pisces sau khi thấy tên cửa hiệu.

"Quen gì chứ? Ý cậu là quán trọ của những anh hùng trong các câu chuyện cổ tích?" - Pisces ồ lên một tiếng - "Tớ nghĩ chủ quán chắc chỉ là người hâm mộ câu chuyện đấy thôi."

"Nhưng có gì đó đáng ngờ lắm, cách bài trí ở đây... giống hệt như miêu tả."

Cancer nhất quyết không từ bỏ, và như thường lệ, Pisces tất nhiên cũng không đồng tình.

"Cậu nghĩ nhiều rồi đấy, quán trọ nào chẳng thế!"

"Nhanh nào các em!"

Libra lên tiếng hối thúc sau khi thấy Cancer lẫn Pisces cứ đứng đó ngó nghiêng ngó dọc. Có gì cũng nên đợi lên phòng rồi nói, ở đây tai mắt khắp nơi, không thích hợp để trò chuyện riêng tư lắm.

Hiện quán trọ đang đông nghẹt khách bên dưới sảnh lớn, đa phần các khách hàng ở đây thuộc giới thương nhân, pháp sư hoặc các lính gác đang không trong ca trực. Tiếng ồn ào từ các cuộc hội thoại xen lẫn vào tràng cười của những canh bạc tự tổ chức khiến cho mọi người bỗng dưng cảm thấy náo nức hẳn lên.

Tại quầy lễ tân là một gã béo, nhìn bên ngoài ai cũng đánh giá hệt như tên bợm rượu. Thế nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại, ông ta chẳng những không hề say xỉn mà còn rất hiếu khách và thân thiện. Lão mặc một bộ đồ sờn cũ, phía trước đeo thêm chiếc tạp dề và hai tay thì đang bận rộn với những công thức pha chế để trưng bày lên tủ rượu đầy ấp sau lưng. Mắt thấy Libra và mọi người đến gần, lão rất tự nhiên để bộ dụng cụ xuống, hai tay lau lau vào chiếc tạp dề rồi vui vẻ lên tiếng chào đón.

"Chào các cô cậu! Chà, có vẻ là một hành trình dài nhỉ?" - Lão cười khà, dư sức nhìn ra nét mỏi mệt trên gương mặt của những thanh niên trước mắt.

"Cho tôi 2 phòng nhé ông chủ!"

"Giá phòng có chút thay đổi đấy cô gái! Cô biết mà, từ lúc hắn đến đây, thuế đã bị đẩy lên ở mức đáng báo động. Tôi cũng không còn cách nào khác. 75 đồng vàng cho mỗi phòng nếu cô không phiền?"

"Hắn? Ý ông là ai?" – Libra hỏi lại với một thái độ bất mãn, đương nhiên lý do chính là vì phải bỏ ra một mớ tiền không nhỏ. Thế nhưng, cô vẫn không có mặt mũi nào trả giá, chỉ âm thầm tiếc rẻ mà lấy từ trong túi ra đủ lượng tiền để giao cho chủ quầy.

"Cô không biết gì sao? Một tuần nay tên Aquarius đã trở thành kẻ bảo hộ cho Thượng Thành. Tôi không nghĩ sự yên bình này kéo dài được lâu đâu!"

Ông chủ vừa đếm lại số tiền vừa ái ngại đáp lời Libra. Sau khi đã chắc chắn nhận đủ tiền, lão quay sang quầy rượu sau lưng đổ ra bốn cốc và mời lần lượt từng người.

"Dùng thoải mái! Nó nằm trong tiền phòng, không cần phải lo!"

Nói rồi lão dứt khoát quay về với việc pha chế còn dang dở. Làm cái nghề này, lão không muốn can thiệp chuyện chính trị, càng không muốn đụng chạm tới bọn người ở Hạ Ngục.

"Các em có nghe ông ấy nói gì không?" - Tạm gác lại chuyện nhận phòng, Libra cố tình hạ thấp giọng để không khiến ai chú ý đến nội dung họ sắp sửa trao đổi.

"Tên Aquarius đã nhanh hơn chúng ta một bước rồi!" – Capricorn tức tối gằn từng tiếng.

"Bây giờ mọi chuyện khó hơn rồi đây. Theo như tấm bảng đồ chúng ta cần đến được cung điện." - Pisces bắt đầu lo lắng - "Nhưng Aquarius khả năng cao đang ở đó, chúng ta cần một chiến dịch kĩ càng để có thể lật đổ hắn."

"Hơn nữa hiện tại chúng ta không có một chút thông tin gì về cung điện hoàng gia cả. Gấp gáp vào đấy chẳng khác nào lao đầu vào chỗ chết!" – Cancer kết thúc bằng một sự thật khó mà phủ nhận.

Bầu không khí dần trở nên căng thẳng xen lẫn lo âu, mỗi người đều chẳng thể nghĩ ra cách hợp lí nào để giải quyết tình hình hiện tại. Việc họ có thể làm bây giờ chỉ đơn giản là thưởng thức ít rượu nho mà ông chủ vừa đưa rồi thả lỏng suy nghĩ, hy vọng tìm được hướng đi kế tiếp cho cuộc hành trình vô định này.

Từ phía quầy, có lẽ ông chủ đã phần nào nghe được câu chuyện của bọn họ. Suy cho cùng lão cũng không phải là kẻ vô tâm, thấy chuyện quan trọng như vậy, đặc biệt còn là việc cứu nguy cho E-Land, lão không thể cứ tiếp tục nhắm mắt làm ngơ được. Nhìn những thanh niên trẻ trước mắt cũng có vẻ đáng tin, kinh nghiệm sống hơn nửa thế kỷ còn giúp lão ít nhiều cảm nhận được khí chất toát lên từ người của những đứa trẻ này cũng không phải hạng tầm thường. Lão quyết định sẽ cung cấp cho bọn họ một số thông tin quý giá, còn việc biết tận dụng hay sẽ bỏ lỡ tuỳ vào cách bọn họ xử trí.

"Này các cô cậu, nếu cần sự trợ giúp từ cung điện thì ta biết một người đấy! Tối nay, sau bữa tối hãy đến đây gặp ta. Mọi chuyện sau đó do cô cậu tự quyết." - Lão chậm rãi nói, âm lượng vừa đủ chỉ để nhóm Cancer nghe được - "Giờ thì hãy về phòng nghỉ ngơi đi. Ta vừa cho người dọn dẹp và đưa hành lý của mọi người lên phòng rồi đấy."

Dù không tránh khỏi nghi ngờ nhưng có lẽ đây là hy vọng cuối cùng mà cả nhóm có thể bám víu. Không còn thời gian để đắn đo thêm nữa, họ lần lượt gật đầu cảm ơn ông chủ rồi kéo nhau về phòng. Libra và Pisces chọn ở lại phòng âm thầm dự tính đến một số vấn đề có thể xảy ra, phòng trừ việc cả bọn sẽ rơi vào tình huống bị động, mặt khác, Capricorn và Cancer quyết định đi dạo một vòng khu phố sau khi đã hoàn tất bày trí đồ đạc.

Ở ngoài kia, phiên chợ chiều đã sắp tàn, vì thế nên ai nấy đều chung một dáng vẻ hấp tấp vội vã, lũ lượt quay về.

ーーーoOoーーー

Sau bữa tối bên ngoài, cả nhóm cùng trở lại sảnh quán rượu như lời của chủ quán.

"Liệu ông ấy muốn chúng ta gặp ai nhỉ?"  - Cancer thắc mắc trong khi miệng còn đang ăn dở một quả táo như món tráng miệng của bữa tối mà cậu đã cầm theo trên đường về.

"Chị nghĩ là một người có thể giúp ta vào cung điện, đại loại thế."

"Nhưng tôi có chút nghi ngờ về thái độ của chủ quán. Tôi không tin tưởng ông ấy lắm!" – Vẫn là Capricorn, một người luôn suy tính, cẩn trọng trong từng hành động nhỏ.

"Không còn lựa chọn nào khác. Chúng ta vẫn nên gặp người này trước xem sao."

Trong thoáng chốc, cả nhóm đã về đến quán trọ ban đầu. Vì là buổi tối nên quán rượu càng thêm đông đúc, tiếng ồn ào cũng theo lẽ đó mà càng lúc càng dồn dập hơn. Bên cạnh quầy rượu, một cô gái với mái tóc nâu xoăn dài được chải chuốt gọn gàng đang ngồi xéo về phía họ. Nhìn từ phía sau, cô ấy có vẻ khá cô đơn và trầm mặc, cũng có vẻ như đang lo lắng về điều gì đó. Hai tay cô lặng lẽ nắm chặt cốc nước nhỏ trên bàn, cô không uống và cũng không bắt chuyện với ai cả. Phong thái cùng trang phục trên người cô càng kì lạ hơn, không phải là màu sắc loè loẹt, nhưng lại vô cùng nổi bật theo hướng trang nhã và cao quý. Cô ấy rất có khả năng xuất thân từ tầng lớp quý tộc, từng đường chỉ tinh tế trên bộ váy dài cô mặc đã ngầm nói lên điều đó.

"Tớ nghĩ có lẽ là người đó... Để cho tớ!"

Pisces không nói gì thêm, cô nhanh chóng tiến về phía quầy rượu và ngồi vào vị trí trống ngay cạnh cô gái kia.

"Cô về rồi à? Đây là người mà ta đã nói lúc chiều." - Lão chủ quán giới thiệu chêm vào.

"Xin chào! Cô là?"

Lúc này, cô gái kia mới quay lại. Cô ấy sở hữu một vẻ đẹp chuẩn mực cùng ngũ quan sắc sảo như tượng tạc, là mẫu người điển hình có gương mặt sáng và khí chất thượng lưu. Xung quanh cô ấy còn lưu lại một hương thơm đặc biệt mà Pisces chắc chắn rằng không thể trùng lẫn với bất kì loại tinh dầu phổ thông nào. Ở mức độ gần như thế này, Pisces càng cảm nhận rõ hơn vị khách trước mặt không đơn thuần là một người bình thường. Cô lập tức chấn chỉnh lại thái độ cùng cách hành xử của mình, một cách lịch sự, và ngượng ngùng hơn.

"Xin chào, tôi có thể giúp gì được cho mọi người đây?"

Âm thanh trong trẻo như tiếng hót thánh thót của loài chim, khiến cho người ta say đắm.
Ánh mắt như chất chứa cả nỗi buồn của vũ trụ, khiến người ta không dám nhìn thẳng, không tránh khỏi bi thương.

Nàng là ai?

ーーーHết Chương 17ーーー

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia