ZingTruyen.Asia

12 Chòm Sao - 𝕬́𝖓𝖍 𝕾𝖆́𝖓𝖌 𝕿𝖗𝖔𝖓𝖌 𝕯𝖊̂𝖒 𝕿𝖔̂́𝖎

Chương 1: Paris

_iamvirgos

Diệp Song Ngư vừa tham dự xong cuộc họp cổ đông của công ty, Diệp tổng - ba cô đã nói sẽ cho cô vào công ty làm thư kí của ông, đến khi có đủ tài năng và kinh nghiệm ông sẽ lập tức giao quyền điều hành công ty lại cho cô. Song Ngư không muốn như vậy, sở thích của cô là làm một nhà thiết kế thời trang chứ không phải cứ mãi chôn mình ở cái công ty nhạt nhẽo ấy. Cô đã từ chối, ấy thế mà lại bị chửi cho một trận tơi bời.

Rời khỏi công ty, Song Ngư lái xe đi hóng gió một lúc để giải tỏa tâm trạng. Cô cứ phóng hết từ con đường này qua con đường khác, cả thành phố nhộn nhịp từ trên xuống dưới đều phải khiếp sợ, e dè nép đường cho cô đi qua. Đến chỗ ngã ba, cô vừa xoay bánh lái rẽ phải thì đột nhiên 'đùng' một tiếng, đầu xe cô đâm trúng thứ gì đó tạo nên tiếng động rất lớn, thu hút không ít sự chú ý của những người xung quanh. Tự nhiên sao ở đầu đường lại có cái xe để đây?

~OoO~

Paris:

Hẻm nhỏ...

Nơi những điều tồi tệ luôn xảy ra...

- "Aril... Aril, tôi xin cô... tha cho tôi đi. Tôi không muốn làm việc cho tổ chức nữa!"

Một tên con trai khoảng ngoài 20, toàn thân máu me, cả thân người nằm dài dưới đất cũng cố gắng gượng dậy, nắm lấy chân người con gái uy quyền kia van xin khẩn thiết, chỉ cầu cho cô rủ lòng thương cảm để lại cho hắn một con đường sống.

Cô ta vẫn không có động tĩnh, ánh mắt khinh bỉ nhìn tên dưới đất một cách chán ghét. Chậm rãi đưa tay ra, tên thuộc hạ bên cạnh liền hiểu ý, nhẹ nhàng đặt vào tay cô một khẩu súng.

Cô chỉa súng về phía người nằm dưới chân mình, một nụ cười quái dị được cô treo lên môi, giọng nói băng lãnh mang đầy phần kiêu ngạo và đùa cợt - "Ngươi đoán xem, nếu ta thả ngươi đi... ông chủ sẽ bỏ qua cho ta, hay... sẽ cho người giết ta giống ngươi?"

- "Cô là cánh tay trái của ông chủ, ông chủ sẽ không giết cô đâu. Làm ơn tha cho..."

Đoàng!!

Câu nói còn chưa kịp hoàn thiện, viên đạn bạc nhanh như cắt đã ghim thẳng vào giữ trán đối phương. Cả thân người hắn đỗ ập về sau, máu theo lỗ hổng tràn ra một đường dài xuống giữa khuôn mặt, đến cả chết cũng không nhắm mắt.

- "Sai. Là sẽ giết ta!"

Máu đỏ bắn lên khuôn mặt xinh đẹp của người con gái, nụ cười cô ta vẫn còn đó, nó thật đáng sợ. Đưa khẩu súng cho tên thuộc hạ, tiếp đó cô lại nhận về một cái khăn tay trắng tinh. Nhận lấy, lau hết phần máu dính trên mặt mình, rồi cô lạnh lùng cùng thuộc hạ xoay gót bỏ đi trong bóng tối.

Thế giới này chính là vậy, là cái thế giới mà người ăn người. Kẻ mạnh thì sống, kẻ yếu thì chết. Thuận người thì sống, nghịch người thì chết. Vốn dĩ quy luật nó của đã là vậy.

- 'Sáng nay, cảnh sát vừa phát hiện một xác chết nam ở con hẻm 56, nạn nhân chết do bị đạn bắn vào đầu. Nghi ngờ cái chết là do người của các băng đảng gây ra...'

Sáng hôm sau, kênh thời sự khắp nước đều đưa tin về cái chết bí ẩn của người thiếu niên đêm qua, chết một cách bí ẩn và chẳng có có chút manh mối gì về hành tung của hung thủ đã ra tay. Đến cả chính phủ và cảnh sát còn phải chịu thua bó tay khi không điều tra được bất kì dấu vết nào.

- "Làm tốt lắm!"- người đàn ông mình bận đồ tây đen, vắt chéo chân ngồi trên ghế, tiếng nói khàn khàn trầm đặc nhưng vẫn đủ tỏ vẻ hài lòng với đối phương.

Người con gái trong đêm ấy, kẻ đã giết chết nạn nhân kia, vẫn là khuôn mặt xinh đẹp, vẫn là nụ cười hờ hững và giọng nói lạnh lùng:

- "Đó là trách nhiệm của tôi."

- "Tạm thời ngươi cứ sống tiếp với thân phận của mình, khi nào có nhiệm vụ ta sẽ báo ngươi sau. Ra ngoài đi."

- "Vâng."

Gật nhẹ đầu tỏ ý đã hiểu, cô bỏ đi ra ngoài để người đàn ông kia lại trong phòng. Ông ta nhìn vào khung ảnh trên bàn, là một người con gái ở tuổi đôi mươi, miệng cô cười rất tươi, khuôn mặt xinh đẹp hút hồn, vạn vật xung quanh đều như bị cô cướp đi hào quang.

- "Sẽ không lâu nữa..."

~OoO~

Diệp Song Ngư vừa tham dự xong cuộc họp cổ đông của công ty, Diệp tổng - ba cô đã nói sẽ cho cô vào công ty làm thư kí của ông, đến khi có đủ tài năng và kinh nghiệm ông sẽ lập tức giao quyền điều hành công ty lại cho cô. Song Ngư không muốn như vậy, sở thích của cô là làm một nhà thiết kế thời trang chứ không phải cứ mãi chôn mình ở cái công ty nhạt nhẽo ấy. Cô đã từ chối, ấy thế mà lại bị chửi cho một trận tơi bời.

Rời khỏi công ty, Song Ngư lái xe đi hóng gió một lúc để giải tỏa tâm trạng. Cô cứ phóng hết từ con đường này qua con đường khác, cả thành phố nhộn nhịp từ trên xuống dưới đều phải khiếp sợ, e dè nép đường cho cô đi qua. Đến chỗ ngã ba, cô vừa xoay bánh lái rẽ phải thì đột nhiên 'đùng' một tiếng, đầu xe cô đâm trúng thứ gì đó tạo nên tiếng động rất lớn, thu hút không ít sự chú ý của những người xung quanh. Tự nhiên sao ở đầu đường lại có cái xe để đây?

Mang trong mình tâm trạng không vui là mấy, cô bực tức bước xuống xe. Giờ thì Song Ngư đã thấy được chủ nhân của chiếc xe đấy rồi, là một tên con trai. Trông anh ta cũng tầm tuổi cô, tóc tạo kiểu điển trai, ngũ quan hoàn hảo tưởng như một bức tượng mỹ nam được điêu khắc cầu kì. Trong mắt Song Ngư anh ta 10 điểm không có chỗ chê, nhưng khi anh mở miệng thì mọi ấn tượng tốt đẹp của cô với anh ta đã đổ sập.

- "Nè cô làm trầy xe tôi rồi!"

Rút lại 10 điểm, anh ta 0 điểm, à không phải là âm điểm. Cô còn chưa lên tiếng trách móc mà hắn dám lớn giọng với cô, cái thằng điên này muốn chết sao.

- "Ai bảo anh để xe ở đây, tôi không thấy nên lỡ đâm phải." - Song Ngư thản nhiên đáp trả, lưng dựa vào cửa xe như việc trước mắt chẳng đáng để cô phải phiền lòng.

Hắn lại lớn tiếng - "Rõ ràng có kính phản chiếu ở đây, sao cô không nhìn rồi hãy rẽ?"

- "Cái kính đó xa như vậy, tôi không để ý cũng là chuyện thường."

- "Là không để ý hay là do cô chạy quá tốc độ nên không thấy?"

Quả thật hắn nói không sai, nhưng tính tự trọng trong người Diệp Song Ngư vốn rất cao, cô không cho phép bản thân thua hắn như vậy được. Thái độ ung dung ban đầu đã bị lung lay đôi phần, cô bước đến gần hắn, mở miệng đối chất.

- "Cũng đâu phải là lỗi của tôi hết. Chỗ này không được đậu xe, mắt anh bị mù không thấy bản cấm à?" - vừa nói, cô vừa trỏ cái bản đo đỏ ở bên góc đường.

- "Cô..."

Hắn còn định giương miệng cãi tiếp, chiếc xe Koenigsegg CCXR Trevita đã thuộc sở hữu của ''tay đấm triệu đô'' - Triệu Sư Tử vào 1 năm trước, có mức giá ngất ngưởng là 4,8 triệu USD. Được biết, siêu xe này chỉ được sản xuất 2 chiếc, một trong 2 chiếc đó đang thuộc sở hữu của anh đây. Sư Tử dù có hơn 50 chiếc siêu xe khác nhau trong ga-ra, nhưng con xe này vẫn là thứ mà anh yêu quý nhất, nay cô làm nó tổn hại, anh nhất định sẽ phải đòi lại công bằng cho nó.

Một cảnh sát tuần tra khu vực từ xa thấy ồn ào, nhiệm vụ bảo vệ trật tự an ninh của mình, anh lập tức chạy tới, xen vào cuộc nói chuyện.

- "Có chuyện gì vậy?" - anh cảnh sát nhìn Song Ngư nghiêm giọng ra dáng cảnh sát chính trực hỏi, sau đó nhìn sang người con trai kia, anh ta bất ngờ thốt lên - "Ủa cậu Triệu?"

- "Có anh ở đây thì tốt quá. Cô ta đâm phải xe tôi rồi còn lớn giọng kìa."

Lần này Sư Tử gặp may rồi, gặp người cũng biết đến danh tiếng của Triệu Sư Tử này thì coi như thế thắng nắm chắc hơn 50% trong tay.

Sau khi cả hai thay phiên nhau kể lại chuyện cho anh cảnh sát nghe, anh này rất nhanh đã đưa ra quyết định rằng Song Ngư sai, bắt cô phải bồi thường thiệt hại cho Sư Tử. Sư Tử thì còn gì ngoài cười đắc thắng, chỉ tội Song Ngư tức đến lộn ruột, cầm giấy phạt hầm hầm bỏ vào trong xe.

Siêu xe chỉ có duy nhất 2 chiếc thì hay lắm sao, chiếc McLaren P1 LM này của cô cũng là phiên bản nhanh nhất, hiếm nhất và cuối cùng của dòng siêu xe Hybrid P1, hiện tại chỉ có 5 chiếc được chế tạo, tất cả chúng đều có với giá là 3,6 triệu USD. Tưởng anh ta như nào, hoá ra cũng chỉ nhờ quan hệ.

Cục tức này quả thật Diệp Song Ngư cô nuốt không trôi, máu đang nóng, cô chẳng dám lái xe đi đâu nữa, không may lại gặp thêm mấy tên cô hồn như vừa nãy, đành hậm hực phóng xe đi đến bãi biển cách đó không xa. Bước xuống xe đưa mắt ngắm nhìn phong cảnh xung quanh, cô cởi đôi guốc ra cầm trên tay, cố gắng giữ cho tâm trạng bình tĩnh nhất có thể, chầm chậm đi xuống bãi cát trắng phía dưới. Song Ngư thề nếu để cô gặp lại hắn, cô nhất định xé xác hắn ra làm trăm mảnh.

Mãi mê dạo quanh, đá cát, nghịch nước, tâm trạng của cô đã phần nào tốt hơn được một chút. Từ xa, bỗng có một chú chó con lon ton chạy đến, bộ lông trắng của nó khẽ động vào chân cô. Ngạc nhiên nhìn xuống, cô khom mình để đôi guốc trên mặt cát, hai tay đưa ra bồng chú chó nhỏ:

- "Ngươi từ đâu đến vậy hả? Chủ ngươi đâu?"

Chó thì làm gì biết nói để trả lời cô đây, nó ngọ nguậy trong lòng Song Ngư rồi lại bật ra chạy đi. Cô nhìn theo, thấy nó chạy ra một đoạn thì dừng lại trước một người nào đó. Từ từ đứng thẳng lên, cô đã nhìn được khuôn mặt của người kia. Là một người con trai, cặp mắt hai mí màu hổ phách cuốn hút, sóng mũi cao, đôi môi mỏng. Là hắn! Đúng là oan gia ngỏ hẹp!

- "Lại là anh!"

- "Tại sao lại không phải là tôi?"

Sư Tử thản nhiên nhún vai một cái, khom xuống bế chú chó lên tay. Ai ngờ hôm nay nó lại lên cơn gì, đột ngột cắn vào tay anh một cái, bất ngờ vì đau quá, anh la lên - "Mèo, sao mày dám?"

Quả thật tên này bị điên rồi, đây là một con chó mà hắn lại đặt tên nó là 'mèo'. Bộ không biết chó và mèo là khắc tinh hay sao còn đặt như vậy. Tội cho chú chó quá, nó đẹp như vậy mà lại có một tên chủ khùng.

Nhưng điều Song Ngư không ngờ là con chó không nghe theo chủ của nó, ngược lại nó chạy qua bên cô.

Ngồi xuống nhẹ vuốt ve bộ lông trắng muốt của nó, cô mỉa mai - "Ngươi mau về với chủ ngươi đi. Mắc công ngươi có mệnh hệ gì, chủ ngươi lại bắt ta bồi thường đấy."

Lời nói của Song Ngư là đang cố tình đá xéo anh vụ việc khi nãy đây mà.

- "Nè cô nói gì?"

Con Sư Tử này cuối cùng cũng gầm lên, hắn chạy đến trước mặt Song Ngư, hằn học trợn mắt nhìn. Khi nãy không phải anh nhỏ mọn bắt cô phải bồi thường hay thiếu kinh tế đến mức phải làm vậy, lúc đầu chỉ đơn giản là đòi lại công bằng cho bảo bối của anh thôi, nhưng thấy bộ dạng cô xù lông tức giận thì anh lại khoái trá muốn chọc ghẹo cô.

- "Tôi nói anh là đồ con trai hèn, là con trai lại đi chấp nhất với một đứa con gái, còn dùng quan hệ để thắng được..."

Lời nói còn chưa dứt, Song Ngư cảm nhận được đôi môi mình như đang bị thứ gì đó mềm mềm lấp kín. Trợn tròn mắt trước sự việc đang diễn ra, cô đưa tay đánh thùm thụp vào người hắn cốt thoát đi, nhưng dường như đều vô ít. Tức quá, cô đành phải dùng chiêu cuối.

Sư Tử đang hưởng thụ niềm khoái lạc, đột nhiên liền cảm nhận được nơi dùng để nối tiếp giống nồi của mình truyền đến một cơn đau điếng hồn. Lập tức đẩy cô ra xa, Sư Tử đau đớn ôm lấy hạ thân dưới mà la oai oái - "A... cô bị điên sao hả!"

- "Đồ biến thái, hạ lưu, vô liêm sỉ!"

Để lại mấy câu chửi cho hắn, Song Ngư ba chân bốn cẳng chạy thẳng về hướng xe mình. Chỉ sợ cô còn ở đây thêm giây nào nữa thì không biết hắn còn có thể làm những điều biến thái gì tiếp theo.

Vào trong xe, cô bực tức đánh vào tay lái một cái vì bị hắn lợi dụng, mắt Song Ngư vô tình nhìn về tờ giấy phạt khi nãy. Cầm lên, đọc những dòng chữ trên đó, rồi lại lẩm bẩm chửi - "Triệu Sư Tử. Con Sư Tử chết bầm!"

~OoO~

Lãnh Thiên Bình rãi bước chân cô đơn đi giữ con phố đông người. Mặt trời đã dần lặn, ánh hoàng hôn đỏ rực thấp thoáng chiếu đi khắp nơi, những tòa nhà cao tầng, những chiếc xe tân tiến, những con người hiện đại. Công viên vẫn còn đó, cây anh đào lớn vẫn còn đó, khung cảnh cũng vẫn còn đó, chỉ có mỗi anh là đã biến mất. Thiên Bình vẫn không quên câu hỏi ấy: 'anh có từng yêu em không?'

Hôm ấy là sinh nhật của Tần Nhân Mã - người con trai cô yêu suốt 2 năm dài. Đáng lí ra cả hai đã hẹn nhau tại một nhà hàng Pháp nổi tiếng trong lòng thành phố, cô sẽ cùng anh đón sinh nhật, nhưng đột nhiên anh lại bất ngờ đổi địa điểm thành công viên gần bệnh viện cô làm. Sau giờ làm việc, cô nhanh chóng đến đúng điểm hẹn. Từ xa Thiên Bình đã thấy được anh, bóng lưng cao to vững chắc ấy không bao giờ cô nhầm lẫn được. Bất ngờ ôm anh từ sau lưng, thường thì anh sẽ vui vẻ nắm lấy tay cô, quay người lại, cưng chiều hôn cô một cái. Nhưng hôm nay anh lại không làm vậy, anh đứng im bất động. Có chuyện gì sao?

- "Anh sao vậy?"

Thả lỏng tay ra, Thiên Bình rụt rè rút tay ra khỏi người anh, giọng nói mang vài phần lo sợ theo đó khẽ vang lên. Anh không trả lời, sự im lặng bất thường ấy khiến cô có chút lo lắng.

- "Có chuyện gì sao anh?"

Đi đến trước mặt Nhân Mã, Thiên Bình vẫn kiên nhẫn hỏi tiếp, ánh mắt cô nhìn anh mang sự hồi hộp và mong chờ.

Nhân Mã lúc này mới ngước mắt lên nhìn cô, khuôn mặt xinh đẹp ấy đã lấm tấm vài giọt mồ hôi, là vì cô sợ hay là vì mệt khi phải chạy đến đây cho kịp giờ? Đôi mắt tím lóng lánh một màn nước mỏng, lâu lắm anh mới ngập ngừng lên tiếng:

- "Chúng ta... chia tay đi."

Thiên Bình như không tin lời anh, cô cười gượng bảo - "Anh nói đùa gì kì vậy? Lấy chuyện chia tay ra làm trò đùa em không vui đâu đấy."

- "Anh không đùa."

- "...Tại sao?"

Thiên Bình tắt hẳn nụ cười, đồng tử dao động nhìn thẳng vào mắt anh. Người ta thường nói đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, cô là muốn anh nhìn thẳng vào mắt cô để trả lời. Cô không tin là anh đã hết yêu cô.

Im lặng một lúc lâu, anh dùng giọng nói pha đầy phần khinh bỉ đáp lại cô - "Cô nghĩ xem, tôi đường đường là một ca sĩ nổi tiếng, làm sao có thể quen một y tá thấp hèn như cô. Cô đừng ảo tưởng nữa, tôi chỉ đùa giỡn với cô thôi!"

Hãy nói với cô rằng những câu nói vừa rồi hoàn toàn không phải từ miệng Tần Nhân Mã thốt ra đi. Sao anh lại nói những lời đó nhẹ nhàng như thế, anh có biết cô đau lắm không?

- "Anh có từng yêu em không?"

Một câu, sáu chữ, một ý nghĩa. Anh hãy giúp cô trả lời câu cô muốn nghe nhất đi.

Nhân Mã thoáng bất ngờ vì câu hỏi của cô, anh nhanh chóng đánh tầm mắt trốn tránh cái nhìn của người con gái phía trước, sâu thẳm trong lòng Nhân Mã là một cảm giác đau đớn như hàng vạn con dao đang đâm vào tim.

- "...Không... Và từ giờ đừng làm phiền tôi nữa."

Lạnh lùng xoay người rời đi, anh nắm chặt tay thành đấm cố giữ cho mình không quay lại nhìn cô, vì anh biết hiện giờ cô đang khóc, là khóc vì anh. Cô hãy quên anh đi, đừng nhớ anh nữa, anh không tốt như cô nghĩ đâu. Anh xin lỗi.

Có lẽ hôm ấy cô không nên hỏi anh câu đó, để bây giờ trái tim lại tổn thương thế này. Những chuyện xảy ra vào ngày hôm ấy, Thiên Bình luôn muốn chôn vùi tất cả vào một góc nào đó, mãi mãi cũng không muốn nhớ tới. Nhưng những thứ đã trải qua thì làm sao quên được, huống chi đó lại là quá khứ người cô yêu thương nhất.

Đứng đây mãi mà không để ý rằng trời đã chuyển tối, những cửa tiệm, những tòa nhà đã bắt đầu bật mở ánh đèn lấp lánh. Cô di chuyển bước chân rời khỏi công viên.

Từ xa, chiếc xe Roll-Royce Sweptail đỗ lại đã lâu. Người con trai ấy vẫn im lặng theo dõi cô, mãi cho đến khi bóng cô đã khuất sau con hẻm, anh mới cho người hạ cửa kính.

- " Cậu Tần, bây giờ chúng ta đi đâu? "

Tài xế ngồi phía trên nhìn vào gương phản chiếu, hình ảnh người con trai ngồi ghế sau hắt vào, gương mặt cậu càng ngày càng trở nên vô cảm kể từ ngày hai người rời xa, giọng nói dần theo tháng ngày cũng đã lạnh lẽo hơn rất nhiều - "Về nhà."

Chiếc xe lăn bánh di chuyển trên mặt đường nhựa mới. Anh biết bệnh viện cô làm nằm gần đây, đi làm về mỗi ngày cô đều phải đi qua chỗ này. Kể từ ngày hôm ấy, ngày nào anh cũng dừng ở đây quan sát cô một lúc như một thói quen. Lần nào cũng thế, mỗi khi cô đi qua công viên ấy đều dừng lại, anh biết lí do cô dừng lại là vì chuyện của hai người, chỉ mong sao một ngày nào đó, cô không dừng lại đây nữa, lúc đó cô đã quên anh thì anh mới yên tâm rời khỏi cô. Không phải anh không yêu cô, anh rất yêu cô là đằng khác, nhưng... anh và cô mãi mãi là người của hai thế giới. Mãi mãi chẳng thuộc về nhau.

==========

.

[Thứ Sáu, năm 19 tháng 7 năm 2019]

Virgos Vivian

Edit: ididsthbad1313

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia