ZingTruyen.Asia

[12 chòm sao] Thợ săn quỷ - Thánh Heo (Thư Quân)

Chap 8: Khi những thợ săn hành động (3)

dayinthesun


Chapter 8

Khi những thợ săn hành động (3)

Tác giả: Thánh Heo

***​

Tĩnh lặng.

Kim Ngưu không ngủ được, đôi mắt to tròn nhìn chăm chăm trần nhà. Thiên Bình đột ngột rời khỏi phòng, nhưng điều đó chẳng khiến Kim Ngưu bận tâm. Mọi sự tập trung của cô đổ dồn vào âm thanh kỳ lạ liên tục vang bên tai. Cô đứng dậy, hoàn toàn vô thức bước đi trên hành lang tối tăm.

Sàn gỗ phát ra tiếng kêu kẽo kẹt. Kim Ngưu như người mất hồn, con ngươi vô cảm và di chuyển chập chững, lắc lư. Âm thanh đó càng lúc càng gần, nó thôi thúc Kim Ngưu mau mau tới đấy, nó sắp mất kiên nhẫn rồi. Kim Ngưu dừng trước một căn phòng, cánh cửa tự động mở, cô bước vào trong.

Két!!! - Và rồi nó dần dần đóng lại.

***​

Thiên Bình và nhóm Nhân Mã mang tâm trạng nặng trĩu trở về. Trước sự biến mất không chút dấu vết của Mộc Dương, bọn họ chẳng thể làm được gì cả. Nhân Mã đã dự báo trước cái chết ấy, nhưng mà quá muộn để thay đổi nó. Hình ảnh cậu thấy đầu tiên là cái quan tài trống rỗng, hình ảnh thứ hai là Mộc Dương bị lôi vào trong đó.

- Rốt cuộc phải thế nào thì nhiệm vụ này mới kết thúc? Tôi bắt đầu hoang mang rồi! - Bạch Dương vò tóc, tức tối hỏi. Sao anh lại tham gia cuộc chơi lần này chứ?

- Tìm ra nơi trú ẩn của con quỷ, tiêu diệt nó là xong! - Xử Nữ đáp.

Bạch Dương trông thấy Xử Nữ điềm tĩnh bất thường, hơi khó chịu. Cậu ta sở hữu quyển sổ tuyệt vời như vậy, cơ hội sống sót cực kỳ cao. Nếu lỡ lâm nguy, có khi cậu ta sẽ khiến người khác thế mạng thay mình. Tên này thực sự nguy hiểm!

- Thiên Bình, anh có suy nghĩ gì không? - Nhân Mã lên tiếng.

- Anh cảm thấy phạm vi hoạt động của con quỷ này quá rộng. Đến cả nghĩa trang xa xôi nó cũng ra tay được, chắc chắn là nhờ những "vật" liên quan tới nó đã bị đem rải rác khắp nơi! - Thiên Bình bày tỏ gương mặt lo ngại.

- Ví dụ như máu? - Xử Nữ đẩy kính, suy đoán - Thôn này cần cải thiện phong thủy, vậy nên toàn bộ nơi đây đều bị yểm bùa!

- Việc tiên quyết bây giờ chính là tìm ra nơi thực hiện nghi thức tà ma, hy vọng Sư Tử thu được kết quả khả quan.

Bốn người nhanh chân, vội vàng trở về nhà trưởng thôn.

***​

Tối om.

Cô không thấy gì cả, âm thanh cũng biến mất. Tiềm thức cô trở về, màu đen vô hạn ập vào mắt, đào sâu tận cùng nỗi sợ hãi của cô. Cô ngã nhào ra sàn nhà, run rẩy quờ quạng muốn tìm lối thoát.

Cô đang ở đâu thế này? Tại sao cô lại ở đây? Lẽ nào sắp tới lượt cô rồi ư?

Trong lúc hoảng loạn, cô cảm thấy có luồng khí lạnh đến từ phía sau. Thân thể cô đông cứng, mặc dù cô muốn làm gì đó, nhưng mà... sao tay chân cô không theo ý nguyện của cô vậy?

"Nó" đến càng lúc càng gần, khí lạnh điếng người tiếp cận cái gáy cô, toàn bộ gai óc nổi lên hết thảy. Cô nhắm chặt mắt, thôi tiêu rồi.

Ai đó! Làm ơn cứu tôi!!!

***​

Cùng lúc đó, bốn người kia vừa về, chưa kịp ngồi nghỉ thì nhận được tin Kim Ngưu mất tích. Thế là mười hai người vội vã chia nhau ra tìm. Do điều kiện không cho phép nên họ phải hành động nhẹ nhàng. Nhỡ đâu gây phiền hà, bọn họ sẽ bị đuổi đi mất.

- Trời sắp sáng rồi, di chuyển mau lên!

Bạch Dương thở hồng hộc vì cạn sức, cậu lia mắt nhìn Xử Nữ vẫn bộ dạng ung dung, lẩm bẩm:

- Sao cậu ta không dùng quyển sổ để tìm Kim Ngưu nhỉ?

Nhân Mã nghe thấy, bèn cười khổ. Cậu tân binh này nghĩ ai cũng là người siêu năng lực à? Quyển sổ vạn năng chỉ dùng được khi Xử Nữ phát huy trí tưởng tượng của mình. Điều đó có nghĩa, Xử Nữ phải hình dung ra bối cảnh cụ thể. Trường hợp Kim Ngưu mất tích ở đâu còn chưa rõ, biết phải viết gì trong quyển sổ bây giờ? Nhân Mã cũng rất muốn dùng tiên tri. Cơ mà nếu Kim Ngưu chết rồi thì phí phạm quá. Thôi thì sống chết có số. Kim Ngưu, cô không thể trách tôi được!

Mười phút trôi qua, chẳng có dấu hiệu gì cả, vài người bỏ cuộc vì đuối khi phải chạy khắp thôn, các cô gái lo sợ đêm tối sẽ gặp nguy hiểm nên mau chóng chấm dứt tìm kiếm. Số lượng bị giảm một thôi mà, chúng ta vẫn còn mười hai người. Trong trò chơi này, thân ai nấy lo là chính. Xin lỗi nhé, Kim Ngưu.

Phía bên này, Ma Kết và Sư Tử vẫn chưa bỏ cuộc. Sau khi khảo sát căn nhà thông qua tai mắt của quỷ, Sư Tử có vẻ thành thạo vị trí và phương hướng hơn. Theo như phân tích, hai khả năng rất dễ xảy ra.: Một, Kim Ngưu đến nơi vắng người rồi bị giết. Hai, Kim Ngưu trực tiếp đến nơi thực hành nghi thức tà ma để hiến tế.

- Sẽ muộn mất, chia nhau ra thôi! - Sư Tử nói - Em xuống tầng hầm và anh tìm ở nhà kho!

- Không được, nguy hiểm lắm! Em dựa vào đâu mà đòi đến tầng hầm? - Ma Kết ngăn cản. Lỡ như tầng hầm chính là chỗ đó thì sao?

- Em rành đường đi nước bước nhất, thế đủ chưa? - Sư Tử gấp đến độ mất bình tĩnh - Mau lên, anh còn chờ gì nữa?

- Chỉ có em rành nhất nên em không thể đi một mình, theo anh đến nhà kho trước!

Sự kiến quyết của Ma Kết khiến Sư Tử đành phải giơ tay đầu hàng. Nhà kho xây dựng biệt lập ở trong vườn, trông nó khá cũ kỹ và một vài ngóc ngách đã đóng đầy mạng nhện. Hai người nhìn nhau, chuẩn bị sẵn tinh thần mở cửa. Tất nhiên, mọi chuyện chẳng bao giờ diễn ra theo ý muốn của họ.

Bỗng nhiên có tiếng hét vang lên, nhưng vì lý do gì đó, âm lượng rất nhỏ và nếu mất tập trung sẽ khó mà nghe thấy. Sư Tử áp tai lắng nghe, sắc mặt ngày càng xấu. Là giọng của Kim Ngưu và cô ấy đang kêu cứu.

Ma Kết lập tức rút bùa, đọc thần chú để phá cửa. Những lá bùa phát sáng, chưa đầy hai giây liền tắt ngúm. Ma Kết ngạc nhiên tột độ. Anh thử đọc chú lần nữa, tình trạng tương tự tiếp tục xảy ra. Ma Kết hoang mang, lần đầu tiên anh gặp phải chuyện khó hiểu như thế này.

Dù rằng Ma Kết đã dùng nhiều năng lực, nhưng chưa tới mức cạn kiệt đến nỗi không tài nào thi triển được pháp thuật. Anh bị quỷ hồn nguyền rủa sao? Rốt cuộc đâu mới là nguyên nhân chủ chốt? Chết tiệt, lẽ ra anh nên chi bạo cho quyển sách "Những trường hợp hi hữu" mà tên ác quỷ kia rao bán. Tất cả chỉ vì kích thước nó quá nhỏ và cái giá cắt cổ nên anh đã bỏ qua.

Sư Tử đẩy Ma Kết đang đứng ngây qua một bên, trực tiếp ra tay giải cứu Kim Ngưu. Con ngươi trắng đen rõ ràng của Sư Tử giây lát biến thành màu đen thăm thẳm như hố sâu tử thần, làn da trắng trẻo bị che kín bởi những dòng chữ tượng hình mà không ai có thể đọc hiểu nó.

- Lexus, phá! - Mệnh lệnh tối cao được ban ra, quỷ Lexus nhanh chóng phủ bóng đen của mình bao trọn nhà kho. Con quỷ kia dường như chẳng hề kháng cự, bởi lẽ không gian vẫn lặng im, phản ứng này trái ngược với bình thường. Sư Tử nhíu mày, lẽ nào cả cô cũng đành bó tay?

Thật may mắn là quỷ Lexus đã thành công, cánh cửa tự động mở ra. Ma Kết cẩn thận bước vào, mò trong túi lấy cái đèn pin mini mà mình mang theo. Bên trong chất đầy những chiếc hộp to nhỏ khác nhau, đồ vật thì nằm ngổn ngang chắn cả lối đi. Ma Kết lia ánh sáng vào góc và phát hiện Kim Ngưu đang đối mặt với bức tường gỗ. Cô ngồi bệt bất động và điều đó khiến hai người hoảng sợ.

- Cô ấy vẫn bình thường chứ? Có khi nào bị quỷ nhập rồi không? - Sư Tử cảnh giác.

Ma Kết đưa đèn pin cho Sư Tử, anh bước vào, cố gắng tránh đạp phải những vật ngáng đường. Run rẩy, Ma Kết vươn tay, chạm vai Kim Ngưu, anh hỏi, giọng nói hơi lo lắng.

- Kim Ngưu?

Khoảnh khắc Kim Ngưu từ từ quay mặt lại, Ma Kết, Sư Tử đều nín thở chờ đợi. Dường như chỉ cần có gì đó bất thường, họ sẽ lập tức tránh xa vài bước và đối phó nó. Mái tóc đen dài của Kim Ngưu làm không khí thêm phần rùng rợn, trực tiếp đánh vào tâm lý hai người, bóp nghẹt trái tim và đóng băng mọi hoạt động.

- Ma Kết, anh mau lại đây! - Sư Tử sợ hãi gọi, cô gằn giọng khi thấy Ma Kết vẫn cứ đờ ra đấy - Chết tiệt, anh lại đây ngay cho em!

Tình hình trở nên bình thường khi Kim Ngưu liếc nhìn Ma Kết bằng một con mắt và ngơ ngác trả lời. Trông thái độ như vậy xem chừng chưa có gì nghiêm trọng lắm xảy ra. Thật may quá! Ma Kết thở phào nhẹ nhõm. Anh còn tưởng có con quỷ nào đó trưng ra bộ mặt kinh tởm rồi nhào đến nuốt chửng linh hồn anh. Tuy nhiên anh hơi mạo hiểm khi tiếp cận gần thế này, coi như rút kinh nghiệm vậy.

- Em ổn chứ?

Kim Ngưu gật đầu.

- Về thôi, mọi người đang chờ.

Ma Kết không vội hỏi han cụ thể sự việc. Anh nghĩ đợi đông đủ rồi nói một lần cho tiện. Sư Tử cảm thấy bất an, Kim Ngưu bình thản lạ thường. Cô tự hỏi mấy lần kia Kim Ngưu đều rất sợ hãi, đến nỗi đi đứng không vững vàng, nói năng lắp bắp và tay chân thì run lẩy bẩy. Rốt cuộc cô gái này đã trải qua những gì?

***​

Nhóm người đi đào mộ kể lại chuyện đã xảy ra với Mộc Dương. Tuy nhiên bọn họ chẳng để tâm gì mấy bởi vì tất cả đều từng chết một lần rồi. Nếu được, họ cũng muốn chấm dứt những chuỗi nhiệm vụ đầy rẫy nguy hiểm và ác mộng này lắm. Cơ mà con quỷ kia từng nói, cái chết lần hai sẽ chẳng đơn giản là nỗi đau thể xác.

"Linh hồn ngươi vĩnh viễn bất tử, từng giờ từng phút ngươi phải nếm chịu sự trừng phạt của mười tám tầng địa ngục"​

Lúc chết đi, họ được xem lại đoạn quá khứ trước đây. Rõ ràng, khi còn sống họ không hẳn là người tốt. Sau đó, quỷ dữ dẫn lối đưa họ nhìn một lượt địa ngục. Chứng kiến những linh hồn gào thét vì sự tra tấn khiến họ sợ hãi nhũn cả tay chân. Họ lựa chọn gia nhập Ghost Hunter, tương đương với cơ hội mới và duy nhất. Chỉ cần hoàn thành nhiệm vụ, thu thập đủ số G points cần thiết, họ sẽ có cơ hội làm lại từ đầu.

Phải, là làm lại từ đầu!

Cái chết của họ coi như chưa từng xảy ra. Tái sinh thành một con người hoàn toàn mới. Ký ức vẫn giữ lại, và đó là bài học để họ rút kinh nghiệm mà sống tốt hơn. Mọi thứ nghe thật dễ dàng cho tới khi họ biết được sau thời gian dài thành lập, chỉ có ba người thành công rời khỏi Ghost Hunter mà vẫn toàn mạng.

Trở lại với vấn đề chính. Sư Tử thông qua thuộc hạ (quỷ) của mình đã phần nào nắm được ngõ ngách trong nhà. Duy một nơi mà Lexus không thể xâm nhập vào: tầng hầm. Dường như nó bị sức mạnh vô hình nào đó ngăn cản, dù cố gắng cách mấy cũng vô ích.

- Chúng ta sẽ sớm hoàn thành nhiệm vụ thôi!

Trời sắp sáng, tất cả dự định hành động vào đêm nay. Khoảng thời gian này, họ nghỉ ngơi và chuẩn bị tinh thần. Ai mà biết được tương lai ra sao chứ. Có khi một trong bọn họ sẽ bỏ mạng khi bước vào tầng hầm đó.

Họ không được phép từ chối hay lựa chọn ở lại. Nếu như làm vậy, quỷ dữ sẽ lập tức xuất hiện, đích thân tiễn họ xuống địa ngục - một cách thật đặc biệt. Muốn tồn tại, phải dấn thân vào nguy hiểm. Tìm đường sống trong lối chết, ấy là cẩm nang cần ghi nhớ khi ngươi là một thợ săn quỷ.

Đồng hồ điểm sáu giờ sáng.

Mười tám tiếng trước khi xuất phát...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia