ZingTruyen.Asia

[12 chòm sao] shmily

4. Đôi má chợt hồng khi gặp ánh nhìn anh

ynhien415

Nắng vàng đã lên, xuyên qua trần nhà bằng kính của hội trường, chiếu lên mái tóc đen của Bảo Bình. Cô nàng từ từ di chuyển đến hai người bạn của mình, tạo thành bộ ba x3 visual, bên dưới ai ai cũng cầm điện thoại, chụp lại khoảnh khắc này.

Bài hát kết thúc trong tiếng vỗ tay òa của mọi người, bàn giám khảo sôi nổi vì những lời nhận xét có cánh dành cho tam ca, không khí khán phòng cũng sôi nổi hơn vì tiết mục cuối cùng.

"Chúng ta phải chiến thắng thôi. Tiết mục ba bạn chúng ta quá xuất sắc rồi." Vì trang phục trình diễn quá dài, Song Tử đã đứng cầm giúp cô bạn mình một lúc lâu, cả hai đứng nép trong cánh gà nãy giờ, theo dõi chăm chú từng giây của tiết mục trước, Song Tử cũng chợt nảy ra ý tưởng mới.

"Tạo nét đi, tao chơi piano, mày chơi guitar." Song Tử nói, cùng bạn diễn đối mắt, nhận được cái gật đầu từ Song Ngư. Bọn họ đã từng có một tiết mục biểu diễn nhiều loại nhạc cụ ở nhà hát trung tâm, đã rất lâu không biểu diễn lại.

"Mày có đem sáo và đàn tranh theo không?" Trong đầu Song Ngư bỗng lóe lên một ý tưởng nữa.

"Có, mày tính thêm vào tiết mục mình à." Song Tử liền hỏi, cô nàng gật đầu. "Mày lên kéo dài thời gian đi, tao đi lấy ngay lập tức. Nói rồi anh chàng chạy đi, cô nàng nháy mắt với chị Tuyết Tình ở phía đối diện, đương nhiên chị gái Tuyết Tình không thể làm gì hơn, giới thiệu về tiết mục của cả hai như đã chạy chương trình từ trước, sau đó rút về sau cánh gà hỗ trợ đàn em mang dụng cụ lên sân khấu.

"Và đây là tiết mục cuối cùng, cũng là tiết mục các cô cậu mong chờ nhất, tiết mục của khoa Âm nhạc với sự trình diễn của cặp đôi Dương Song Tử và Kiều Song Ngư." Khi MC rời khỏi sân khấu, từ một bên cánh gà, Song Ngư bước lên với chiếc váy dạ hội xanh, tà váy dịu dàng bay bay, tóc cũng xõa ra trông rất dịu dàng, khác với vẻ dễ thương đáng yêu thường ngày, sự khó di chuyển khi mặc chiếc váy dạ hội cũng bị vẻ đẹp của cô nàng lu mờ đi.

"Chào mừng mọi người đã đến với tác phẩm của khoa Âm nhạc bọn mình." Khi thấy chỉ có mình Song Ngư ở trên sân khấu, cô Giang dưới bàn giám khảo cũng nhíu mày, không biết hai đứa này làm trò mèo gì đây?

"Mọi người có nhớ mình không nào?" Song Tử xuất hiện từ bên cánh gà, anh ôm theo một cây đàn tranh cùng một cây sáo, khuôn mặt điển trai được ánh đèn sân khấu chiếu vào không khác gì một thiên sứ, các em gái bên dưới la hét nhiệt tình.

Cả hai người hôm nay đều thống nhất chọn đồ ton sur ton, Song Tử chọn một chiếc áo sơ mi màu xanh trùng màu với chiếc váy của Song Ngư đang mặc. Có rất nhiều sinh viên ban đầu cũng đã nhầm lẫn cả hai là anh chị em của nhau, nhưng nào đâu phải, bọn họ chỉ là anh chị em ruột thừa thôi.

Song Ngư đỡ lấy chiếc đàn trên tay anh, rồi liên hệ với bộ phận âm thanh nối dây loa. Song Tử nhận lấy mic, tiến về trước kéo dài thời gian để Song Ngư có thể cùng bộ phận âm thanh set up tất cả mọi thứ.

"Xin chào tất cả mọi ngườiiiiiii. Không biết bạn học Hạ Bạch Dương có ở đây không?" Vì biết Bạch Dương sẽ chọn chỗ ngồi chéo với sân khấu nên Song Tử đã đưa mắt nhìn phía cô nàng, ngay khi bắt gặp ánh mắt của anh, cô đã vẫy tay chào lại.

"Mày xem, có chuyện gì sến súa sắp xảy ra rồi." Xử Nữ ghé tai Bảo Bình nói nhỏ, hội trường xung quanh cũng dần nóng lên vì couple này. Việc Song Tử hẹn hò với ái nữ của thị trưởng Hạ không còn xa lạ với sinh viên Triều Dương nữa rồi, còn có một topic chuyên bàn luận về couple này nữa.

Song Tử cười một tiếng, sau đó tiếp tục nói: "Biết em mới khóc, cho nên khi nghe anh hát, phải vui lên nhé."

Ngay lập tức, hội trường vỡ òa khi nghe lời đường mật của Song Tử rót vào tai, lập tức Bạch Dương cũng bắn tim lại, đám bạn ngồi gần muốn nôn gần chết, muốn tống tụi này ra khỏi ký túc xá ngay lập tức.

"Thân gửi mọi người bài mashup đã bị thay đổi phút chót của bọn tớ." Song Ngư dứt lời, nhạc cũng nổi lên, là Song Tử đệm nhạc.

"Không biết cả hai đang làm trò gì nữa đổi dụng cụ cho nhau kìa." Cự Giải nói, Nhân Mã cũng đưa mắt nhìn theo. Lúc thi đại học, cả hai đã collab với nhau để trình diễn tài năng, rất có khả năng đây là bài hát mà cả hai đã trình diễn lúc thi đại học, làm cả khán phòng đều mong chờ.

Kỹ thuật piano của Song Tử cực kỳ tốt, mới khúc đệm đầu nghe rất êm tai, thêm tiếng guitar phụ trợ, Song Tử bắt đầu cất tiếng hát

"Vòng cực Bắc thần bí, trên đỉnh núi Alaska

Gương mặt ai hiện ra ở phía chân trời."

Anh chàng lập tức đổi tông, sang bài bài hát khác ngay lập tức

"Em không biết những luận điệu ngả ngớn, lả lơi

Còn anh chỉ yêu những điều tĩnh lặng."

Cả khán đài chú ý lắng nghe, thi thoảng Bạch Dương còn mỉm cười khi ánh mắt cả hai giao nhau, Thiên Bình nắm chặt tay Kim Ngưu, cả một bầu không khí toàn là màu hường

Guitar được Song Ngư đánh xuống tông trầm, Song Tử cũng hát giọng trầm theo

"Nếu muốn luyện được tuyệt thế võ công

Ta phải chịu được nỗi đau mà người thường không chịu nổi."

Anh chàng nhanh tay nâng tông nhạc lên cho phù hợp với giọng nữ, sau đó liền tới phần của Song Ngư, cả hai phối hợp nhịp nhàng, làm cả khán phòng cuốn theo từng điệu nhạc.

"So funny"

"Khi nghĩ tới chàng ta lại nghĩ đến

Hận mộng tình ngắn ngủi"

"Bao tháng năm, tôi vẫn tự trách

Tôi chẳng có tiền, chẳng có tiền."

Nhạc được chuyển sang một thể loại khác, ngay cả người thường cũng nhận ra họ chuẩn bị hát hí - thế mạnh của Song Tử lẫn cả Song Ngư.

"Ngao du khắp chốn bao năm

Không sợ nóng lạnh mà phải khuất phục trước hồng nhan"

Lúc này sáo và đàn tranh phát huy công dụng, làm cho đoạn nhạc hay hơn hẳn. Hai câu hí đơn giản, mỗi người hát một câu, phối lại nghe rất tuyệt, nhất là Song Tử từ giọng nam trầm mà có thể chuyển lên giọng nam cao mà hát hí được, cô Giang ngồi dưới ghế ban giám khảo thầm vỗ tay mấy cái.

Tranh thủ một đoạn nhạc dạo, cả hai đổi lại vị trí cho nhau, Song Ngư quay trở lại bên cây piano quen thuộc, Song Tử đã mang guitar của mình lên, anh mở mic trước mặt mình:

"Vượt qua cả gió, vượt qua đại dương, vượt qua cả những đám mây thiên đường."

Song Ngư là người kết câu cuối bài hát, không quên nhìn sang người mình thầm mến: "Cảm giác trong em bây giờ, có lẽ, hơn cả yêu."

Cô ngừng hát, tay đặt trên piano, thoáng nhận ra tầm mắt Ma Kết đặt trên người mình, cô thoáng mỉm cười, đôi má chợt hồng. Mà Thiên Yết bên cạnh thoáng nhìn sang thằng bạn mình, ánh mắt của Ma Kết đã không rời Song Ngư từ lâu lắm rồi. Cái đồ tồi này ngoài mặt như thế, ban nãy trong phòng trang điểm, Thiên Yết đã thấy thằng bạn mình lén chụp ảnh con gái người ta rồi.

---

Nhạc mình sử dụng trong bài là: Aurora, Tĩnh lặng, Hạ sơn, Sa vào tội lỗi, Mang chủng, Bao tháng năm, Quy khứ lai hề, Hơn cả yêu. Lời dịch thì mình lấy của mỗi nhà một ít nên cũng không nhớ nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia