ZingTruyen.Asia

[12 Chòm sao ] SCHOOL [Đang sửa]

Chap 39 - 40: Hạ màn.

libra-san

[Vũ Y Sa - người hẹn gặp Xử Nữ ở trường I.F]

-----------------------------------

CHAP 39: Câu chuyện phía sau một câu chuyện  

Trường cao trung Youth...

Kể từ ngày có du học sinh trường khác đến học, lớp 12A của cao trung Youth lúc nào cũng không yên bình.

Khi kẻ bắt nạt nổi danh gặp lại nạn nhân mà hắn từng để mắt nhất.

Thế nhưng lần gặp lại này, kẻ bắt nạt vẫn chưa đạt được mục đích của mình. Trong khi hôm nay, là ngày cuối cùng để hắn ra tay.

Có vẻ như nạn nhân của hắn đã biết được hết chiêu trò trước đây. Nếu vậy, hắn sẽ dùng chiêu mới.

Lớp 12A...

Cuối cùng, một tuần học tại trường Youth cũng sắp kết thúc. Những ngày qua, không biết tại sao nhưng Lương Nhã Ý lại không công khai bắt nạt Thiên Bình trước mặt đông người. Những trò vặt lén lút của cô ta, đều bị Thiên Bình lường được và phá nó. 

Chỉ còn ngày hôm nay, Thiên Bình sẽ được trở về trường của mình.

Bộp! Bộp! Bộp! Bộp!

- !!!

Thiên Bình vừa thò tay vào học bàn, liền rút tay ra. Hành động quá khẩn trương khiến sách vở rớt hết xuống sàn, mặt không khỏi nhăn nhó.

Quả nhiên, ngày cuối cùng này, sao có thể an bình được.

- Ôi mẹ ơi!

- Cái gì thế này?

- Mẹ ơi, đến mức này luôn sao?

- Suỵt. Nhỏ tiếng thôi.

Lần này, những bạn học trong lớp cũng cả kinh khi nhìn thấy cảnh tượng của Thiên Bình. Sự hoang mang lan truyền sang cả những lớp học kế bên. Lương Nhã Ý và đồng bọn vẫn ngồi như kẻ vô tội tại chỗ, nhưng biểu cảm lại vô cùng thỏa mãn.

Bên trong hộc bàn của nữ du học sinh, là một cảnh tượng khiến ai nhìn vào cũng kinh hãi. Những lưỡi dao lam mảnh sắc dán đầy xung quanh, trông không khác gì miệng của một con quái vật. 

Mà hai bàn tay của chủ nhân chiếc bàn, lúc này đã có đầy vết cắt mảnh và máu đỏ tươi chảy ra.

Nhưng không một người nào dám đến lại gần để giúp đỡ cô bạn này.

Bọn họ chỉ nhìn và bàn tán xì xầm. Lâu lâu có người lo lắng nhìn về phía Lương Nhã Ý nhưng sau đấy lại phải quay đi. 

Kể cả những học sinh lớp khác hóng chuyện chạy đến, cũng chỉ đứng nhìn và kinh ngạc.

- Thiên Bình!

Song Tử học ở lớp bên cạnh. Thấy bên ngoài mọi người đột nhiên lại đổ xô về lớp 12A, hẳn là Thiên Bình lại có chuyện. Anh không khỏi cao hứng đi theo xem, nhưng không ngờ, cả hai tay của Thiên Bình đã nhuốm màu đỏ tươi.

- Cậu bị làm sao vậy?

Ngữ điệu Song Tử vô cùng khẩn trương, vừa nói lại vừa nhanh chóng cởi áo sơ mi của mình ra, quấn lấy hai cánh tay kia để cầm máu. Anh vừa cúi xuống, tầm mắt đã rơi trúng quang cảnh bên trong hộc bàn của Thiên Bình.

Sắc mặt của Song Tử, liền sầm lại.

Những người xung quanh, vô cùng kinh ngạc khi có người dám đi ra lo lắng cho nạn nhân của Lương Nhã Ý. Đồng thời, bọn họ cũng nhận ra, người này không phải học sinh trường họ, mà là cùng trường với nạn nhân.

- Ồ?

Ngay lúc này, ngữ điệu vô cùng giễu cợt của Lương Nhã Ý vang lên. Chỉ một tiếng, đã khiến những người khác sợ hãi, vô thức tránh xa hiện trường. Ánh mắt Lương Nhã Ý rơi vào người nam sinh chướng mắt che mất Thiên Bình kia, nhưng lời nói lại dành cho Thiên Bình:

- Hạ Thiên Bình~ Không tin được là cậu lại có bạn---

VỤT!

RẦM! CHOANG!

- !!!

Một chiếc bàn học trực tiếp lao thẳng về vị trí của Lương Nhã Ý, khiến cô ta kinh hãi tránh đi mà bỏ ngang câu nói. Chiếc bàn ấy lại chính là chiếc bàn đầy dao lam của Thiên Bình, bị ném trúng cửa sổ, kính vỡ toang.

Mọi người bị cảnh tượng cùng âm thanh chói tai kia làm cho kinh hãi, sắc mặt trắng bệch. Mà những kẻ ngồi gần đấy, hãi hùng hét toáng lên.

Kinh ngạc nhất, hẳn là người gần hiện trường nhất. Hạ Thiên Bình.

Song Tử chẳng nói lời nào, lại cúi xuống, giúp Thiên Bình đứng dậy. Những người khác, tự động tránh sang nhường đường cho hai người rời đi. Trong lòng họ không khỏi chấn động.

Tuy chiếc bàn học không đến mức nặng lắm, nhưng một tay nam sinh cao trung dứt khoát ném nó như ném trái bóng. Thì cực kỳ khó tin. 

Nhưng việc khó tin ấy, lại chính mắt mấy chục người bọn họ nhìn thấy.

Đến mức, nữ hoàng bắt nạt của trường họ, cũng bị dọa một phen hồn lìa khỏi xác.

Bên ngoài, trùm trường thật sự của trường Youth cũng đã chứng kiến toàn cảnh vừa rồi. Nhưng ánh mắt lạnh nhạt vô thần của hắn, vẫn chẳng có gợn sóng nào.

Phòng y tế...

- Cảm ơn.

Ngay cả nhân viên y tế của trường Youth cũng sợ Lương Nhã Ý, không mấy cẩn thận sơ cứu cho Thiên Bình. Song Tử ngứa mắt quá liền đá bà ta sang một bên, tự mình sơ cứu cho Thiên Bình. Dù rất đề phòng người trước mặt, nhưng Thiên Bình vẫn nói hai tiếng cảm ơn. 

Song Tử lúc này lại cười khẩy:

- Tôi tưởng cậu ghét tôi lắm chứ, bạn học Hạ?

- Không sai, tôi không ưa cậu.

Thiên Bình vừa thẳng thắn thừa nhận, hai hàng chân mày chợt chau lại. Ngay cả khi Song Tử cố tình siết băng gạc lại khiến cô cảm thấy xót hơn, thì giọng nói của cô vẫn nhàn nhạt:

- Nhưng cậu đã giúp tôi. Giữa lời cảm ơn hay xin lỗi, với người mình ghét hay thích. Vốn dĩ không liên quan đến nhau.

- Ừm, đạo lý này có vẻ hợp lý.

Song Tử hoàn thành việc băng vết thương. Sau đấy lại tò mò:

- Rốt cuộc cậu đã làm gì khiến trùm bắt nạt của trường này để mắt đến vậy? 

- Cô ta học trường cấp hai cũ của tôi. Chuyện chỉ có vậy.

Vốn Song Tử đoán Thiên Bình sẽ như mọi khi, từ chối trả lời. Nhưng câu trả lời của Thiên Bình, cũng chẳng tiết lộ gì nhiều. 

- Này... 

Bỗng, Thiên Bình lên tiếng. Gương mặt, có chút khó nói, nhưng ngữ điệu vẫn bình bình:

- Cho tôi mượn điện thoại.

- Sao? Gọi cho Sư Tử à?

Song Tử đưa điện thoại cho Thiên Bình, cất lời tùy tiện. Nhưng câu trả lời của cô, lại khiến cử động của anh dừng lại.

- Gọi cho thầy Ma Kết.

- ...

...

Trường cao trung Zodiac...

"Brm... brm..."

Ma Kết vừa kết thúc cuộc gọi với Bảo Bình, đang chuẩn bị lên lớp, thì lại có người gọi đến. Là số lạ.

- Thiên Bình? 

- [Thầy Ma Kết. Thầy từng nói với em, nếu ở trường Youth em xảy ra chuyện gì, thì báo lại cho thầy. Thầy nhớ chứ?]

Quả nhiên là vấn đề này. Ma Kết thở nhẹ nhõm, hóa ra anh đã lường đúng trước việc này. Ngữ điệu của anh trở nên lưu tâm:

- Tất nhiên thầy nhớ. Em không cần lo lắng. Bây giờ thầy cùng Hiệu phó sẽ qua trường Youth làm việc. _Nói đến đây, ngữ điệu của Ma Kết liền trở nên nghiêm cẩn:

- Ngay lập tức.

Cuộc gọi với Thiên Bình kết thúc, Ma Kết đến tìm thầy Hiệu phó. Đây là vấn đề có trong văn bản bổ sung cho Hợp đồng Trao đổi học sinh cao trung Liên trường. 

Thật không ngờ, học sinh đầu tiên khiến anh phải dùng đến văn bản bổ sung này, lại là Hạ Thiên Bình. 

Giờ nghỉ trưa...

"Ôi trời! Cậu nhìn thấy bức ảnh đấy chưa?"

"Rồi. Trước đấy tôi còn không tin, dẫu sao thì với những gì tôi thấy thì điều đấy có vẻ khó tin. Nhưng thật không ngờ. Cậu ta đúng là khác thật đấy!"

"Hóa ra cậu ta là kẻ bắt nạt!"

"Hình ảnh rõ ràng thế này, còn gì để nói nữa!"

"Cứ nghĩ đến ngày nào cậu ta cũng tươi cười nhiệt huyết! Kinh tởm thật!"

"Thứ như vậy, còn đi học làm cái gì? Con mẹ nó còn học lớp S!"

Giờ nghỉ trưa hôm nay, đột nhiên trên diễn đàn của trường có đăng tải một tấm hình khiến toàn bộ học sinh trong trường đều dẫy lên một tranh cãi. Hàng ngàn bình luận xấu xa đều được đăng tải với tốc độ chóng mặt.

Hội học sinh nhận được tin này, phải vội vàng nhờ câu lạc bộ Thông tin kỹ thuật Mạng của trường, gỡ bài viết này xuống. Tuy nhiên, vẫn không thể dập tắt được làn sóng của dư luận. 

Nhưng những người không lên mạng xã hội, lại không biết chuyện gì.

- Vì sáng nay Nhân Mã đã mua bánh mỳ bò theo đúng tiêu chuẩn của tớ, nên bây giờ, tớ đặc biệt sẽ đãi cậu sữa chuối nha?

- Ý da~ Kim Ngưu, cậu bắt đầu hiểu tớ hơn rồi đấy!

- Sáng nay tôi cũng giúp cậu. Không đãi tôi cái gì sao?

Ba người Kim Ngưu, Nhân Mã và Song Ngư lại cùng nhau xuống căn tin ăn trưa. Nhưng bọn họ không để ý, bọn họ vừa xuất hiện, bầu không khí trong căn tin liền thay đổi.

Mọi người bắt đầu xì xầm to nhỏ, đủ mọi loại ánh nhìn dành cho bọn họ. Khó tin có, khinh bỉ có, tò mò có, ghét bỏ có, giễu cợt có, đặc biệt là ánh nhìn ghê tởm.

Bộp!

Bỗng, một trái trứng luộc ném trúng vào lưng Kim Ngưu, khiến ba người bọn họ đang đi, liền dừng bước. 

- Cút đi! Kẻ bắt nạt! Đừng có diễn kịch nữa, đồ kinh tởm!

Kẻ ném trái trứng luộc vào người Kim Ngưu, lại là đàn em của Kim Ngưu trong câu lạc bộ Tennis. Đội trưởng Hàng Miên Anh cũng đang ngồi ở bàn đấy. Hàng Miên Anh túm người cô đàn em kia ngồi xuống, khẽ mắng:

- Đừng có hành xử lung tung!

- Chị còn nể chị ta làm gì? Không phải chị ta có ý định cướp bạn trai của chị sao? 

Cô đàn em kia không chịu nhẫn nhịn, cố tình nói lớn lên cho cả căn tin nghe. Hàng Miên Anh và Cố Tiêm có chút giật mình, trong một khắc có nhìn sang Kim Ngưu, nhưng cũng nhanh chóng lảng tránh. Chỉ nhắc đàn em của mình nên im lặng đi.

Ngay cả đội Judo thường ngày có mối quan hệ rất tốt với Kim Ngưu, đang ngồi ăn cùng đội Tennis, cũng lẳng lặng không phản ứng gì. Thái độ bọn họ rất rõ ràng, chính là muốn giữ khoảng cách với Kim Ngưu.

Đáng nói là, cả đội Tennis và đội Judo, đều là những con người quen biết lâu năm của Kim Ngưu. Trước đấy, Kim Ngưu là cầu nối cho mối quan hệ giữa hai đội. Hiện tại, hai đội đã thân thiết đến mức đi ăn cùng nhau. Nhưng có một điều thay đổi. Chính là cầu nối giữa bọn họ - Kim Ngưu - đều bị bọn họ bỏ tẩy chay. 

Động thái này, trực tiếp đả kích đến niềm tin và tình cảm của Kim Ngưu dành cho mỗi người bọn họ. Lồng ngực của cô, lại một lần nữa cảm thấy chướng ngộp đến nghẹn lòng.

Song Ngư có thể cảm nhận được, xúc cảm tan nát của Kim Ngưu thông qua biểu cảm trên gương mặt cô. Đó là một sự thất vọng trong kinh ngạc.

- Haizz... 

Bỗng, lúc này, lại có tiếng thở dài của Nhân Mã. Kim Ngưu bị tiếng thở dài này làm cho sợ hãi. Vì những người cô đã trao niềm tin, đều đã quay lưng với cô. Nhân Mã, có lẽ cũng...

- Tớ cứ tưởng mọi người sẽ nghĩ như tớ. Nhưng thật ngây thơ, bởi vì mọi người... _Nói đến đây, Nhân Mã thất vọng lắc đầu, ngữ điệu vẫn vô tư lên tiếng:

- Tin vào những gì họ nghe được, mặc dù họ chưa bao giờ thấy! Còn những gì họ đã thấy, lại bị những gì họ nghe, mù quáng xóa đi tất cả. Đau lòng, đau lòng quá a~

Hàm ý của Nhân Mã, vô cùng rõ ràng. Chính là chửi những kẻ quen biết với Kim Ngưu, chỉ vì lời nói của một người xa lạ, mà quay lưng với người bạn của mình.

Cả đội Judo lẫn đội Tennis đều có tật giật mình. Lời của Nhân Mã, như đang nhắm đến chính bọn họ. Có một người không nhịn được, liền bật dậy, mắng Nhân Mã:

- Cậu thì biết cái gì? Cậu hiểu cậu ta lắm à? Vậy cậu có biết cậu ta từng là kẻ bắt nạt không? Chính cậu mới mù quáng ấy!

- ...

Giờ phút này, Kim Ngưu chính thức chết trong lòng. 

Không phải vì bức ảnh cô đang xách cái túi chứa rượu và thuốc lá lúc học lớp sáu trong điện thoại mà người này vừa đưa ra.

Mà vì người vừa lên tiếng. Không phải cô đàn em nóng nảy lúc nãy, mà là đội trưởng của cô. Là người cô đã nỗ lực giúp đỡ chiến thắng một trận trên sân đấu đến mức kiệt sức không thể di chuyển. 

Là Hàng Miên Anh.

Hàng Miên Anh vừa rồi còn mắng đàn em của mình đừng hành xử tùy tiện. Vậy mà một câu vu vơ của Nhân Mã, đã khiến cô ta bật dậy bộc bạch ý niệm chân chính của mình. Nếu từ đầu Hàng Miên Anh đã không tin tưởng Kim Ngưu, thì thà nói thẳng ra như người đàn em kia đi. Tại sao phải tỏ ra mình là người hiểu chuyện, để Kim Ngưu còn gửi gắm một tia hy vọng? Sau đó lại dứt khoát đạp nát tia hy vọng kia của Kim Ngưu như vậy?

- Đi thôi. Chúng ta về lớp.

Song Ngư không nhanh không chậm, lại khoác vai Kim Ngưu quay trở lại lối ra vào và dẫn cô rời đi. Không biết từ lúc nào, anh đã có thể cảm nhận được cảm xúc của Kim Ngưu qua từng biểu cảm và động thái của cô. 

Nhân Mã vẫn giữ ngữ điệu vô tư, nói:

- Hai cậu đi trước đi. Tớ mua đồ ăn rồi lên sau. Kim Ngưu a, ngày mai khao tớ sữa chuối một lượt là được. Ủa, ngày mai học có buổi sáng à, vậy tuần sau nha!

Nhân Mã biết thừa Kim Ngưu sẽ không đáp lại, nhưng cậu vẫn tự nói tự cười, như một kẻ ngốc. Nhưng mục đích của kẻ ngốc này, là muốn cho mọi người biết, cậu đường đường chính chính đứng về phía Kim Ngưu.

Sau khi mua đồ ăn xong, Nhân Mã rảo bước rời đi. Nhưng khi đi ngang qua bàn cua đội Judo và đội Tennis, cậu lại dừng bước. Hướng đến Hàng Miên Anh, ngữ điệu vô tội nói:

- Cậu thì hiểu Kim Ngưu sao? Nếu cậu hiểu, cậu phải đến xác nhận với Kim Ngưu thông tin mà cậu nghe được. Chứ không phải âm thầm kết luận cậu ấy như vậy. 

- ...

Lời của Nhân Mã, khiến cả bàn ăn của hai đội kia rơi vào thing lặng.

Vì câu nói ấy, khiến bọn họ, đều cảm thấy bản thân mình hồ đồ đến ngu ngốc.

- Úi chà! Xem ra lâu ngày không nói chuyện. Bạn học Trịnh của chúng ta lại càng ngày càng bản lĩnh ấy nhỉ?

Nhân Mã vừa rời lên cầu thang, liền được ba nam sinh đợi sẵn ở đấy bắt chuyện. Bọn chúng cười cười, ngựa quen đường cũ:

- Anh bạn kia của cậu đâu mất rồi? Đã đến lúc chúng ta trò chuyện chút chứ nhỉ?

- A, thầy quản giáo! Bên này! Em ở đây ạ!

Nhân Mã thấy thầy quan giáo liền mừng rỡ, lớn tiếng gọi ông đến. Ba đứa kia mặt biến sắc trong gang tấc, vội vàng rời đi. Lúc này, Nhân Mã mới dùng hết thể lực của mình để chạy mất. Ba người kia đang di chuyển, đột nhiên thấy kẻ phía sau bỏ chạy, liền phát hiện.

Không có thầy quản giáo nào ở đây cả.

Nhân Mã lần này đã nghe theo lời căn dặn của Thiên Yết trước đấy, thành công đánh một lá bài chuồn.

Lớp 12S...

- Yo, đồ ăn về rồi đây!

Nhân Mã vừa bước vào lớp, tươi cười lên tiếng như mọi khi. Nhưng bầu không khí trong lớp, lại không giống mọi khi. 

Một đống bàn ghế lộn xộn, cùng với giọng quát lãnh sát của Song Ngư:

- Tôi hỏi, là ai làm?

Nhưng cả lớp, ai cũng miệng câm như hến. Tai không nghe, mắt không thấy. Mặc kệ Song Ngư đập bàn đá ghế, cũng ngồi im không dám để tâm đến.

- Được rồi Song Ngư. Cậu mau xếp bàn ghế lại đi, chút nữa còn có tiết học.

Kim Ngưu lên tiếng, ngữ điệu không hồn nhiên năng lượng như mọi khi, nhưng cũng không âm trầm u ám quá mức.

Lúc này, Nhân Mã bước đến, thấy mặt bàn của Kim Ngưu. Mới biết Song Ngư là loại cảm nghĩ gì.

Bàn học bị khắc trổ, viết vẽ những lời tổn thương tinh thần đến chủ nhân của nó. Hệt như trong những bộ phim học đường. Câu khó nghe nhất, là "Cút mẹ mày đi, cút khỏi lớp tao, đồ kinh tởm".

Nhân Mã suy nghĩ. Nếu dựa vào lời kể của Đỗ Mỹ Hoa, Kim Ngưu cũng đâu đến mức phải bị đối xử như vậy?

Kể cả là hình ảnh trong điện thoại của Hàng Miên Anh đưa ra, cũng đâu đáng bị chửi như thế.

Cạch.

Ngay lúc này, Đỗ Mỹ Hoa bước vào lớp. Cô ta bất ngờ khi thấy tình hình trong lớp lại căng thẳng như vậy. 

Một người bạn trong lớp, vừa thấy Đỗ Mỹ Hoa, liền chạy đến, kéo cô tránh xa Kim Ngưu. Lo lắng nói:

- Đỗ Mỹ Hoa, cậu cẩn thận. Cậu là người cho cả trường biết sự thật về cậu ta, cậu ta sẽ làm hại cậu đấy!

- Cũng cẩn thận Song Ngư nữa. Cậu ta đã bị Kim Ngưu bỏ bùa ngải gì rồi mới đứng về phía Kim Ngưu!

- Nhân Mã kia thì không cần thiết, cậu ta vốn dĩ ngốc mà! Hahaha!

Cạch!

- Ai nói đàn em của tôi ngốc?

Một giọng nói trầm thấp, cực kỳ quen thuộc vang lên khiến cả lớp thất kinh. Cả Nhân Mã lẫn Song Ngư, thậm chí là Kim Ngưu cũng kinh ngạc. 

Tuần du học vẫn chưa kết thúc. Sao cậu ta lại xuất hiện ở đây?

- Thiên Yết?

Nhân Mã vừa đưa đồ ăn cho Kim Ngưu, nhìn thấy Thiên Yết, vừa bất ngờ, vừa vui mừng. Thiên Yết vẫn đang đeo huy hiệu của du học sinh, bước vào lớp. Bộ dáng lạnh lùng trầm tính ấy vẫn như cũ, không đổi. Ngữ điệu lãnh cảm:

- Cậu nói người khác ngốc, nhưng kẻ ngốc này lại thông minh hơn các người. Cậu ta, ít nhất cũng biết phân biệt thật giả. Không giống một lũ mù các người.

- Thiên Yết, lời cậu nói hơi quá đáng rồi đấy. Đừng thấy bọn tớ nể cậu mà thể hiện!

Một người khác lên tiếng, ngữ điệu cứng rắn đối đầu. Lời cậu ta, lại khiến Thiên Yết cười khẩy. Bước đến bàn Kim Ngưu, nhìn thấy những dòng chữ ở trên, liền lôi nó ra:

- Nói lời của tôi hơi quá đáng?

Rầm!

Chiếc bàn của Kim Ngưu bị kéo ra giữa bục giảng, toàn bộ mặt bàn đều được phô ra cho phía dưới nhìn thấy. Thiên Yết mắng:

- Vậy mấy lời này được xem là cái gì? Tôi có thể kiện mấy cậu vì tội danh bạo lực ngôn từ đấy! Có muốn thử không?

Hành động cùng lời nói của Thiên Yết khiến cả lớp 12S một trận kinh hoảng. Đỗ Mỹ Hoa vẫn im lặng không bày tỏ thái độ, vẫn đang quan sát và đánh giá nam sinh mới xuất hiện.

Vậy mà, có một cậu bạn không biết sợ hãi, cả gan mắng lại:

- Đấy không phải là bạo lực ngôn từ! Đấy là cái giá của một kẻ bắt nạt! Cậu ta dùng bạo lực với người khác thì được, nhưng lại không chịu nổi mấy lời này à?

- Cậu đừng có mà bênh vực người nhà! 

- A, chị cậu là kẻ bắt nạt, không phải cậu cũng là kẻ bắt nạt đấy chứ? Bảo sao, lúc nào cũng thấy cậu có cái sát khí như muốn giết người. Hóa ra là thật, cậu là kẻ bắt nạt!

Một người lên tiếng được, những người khác cũng có thêm dũng khí để cùng nhau lên tiếng chống đối lại người mình sợ. Nhưng đối với những lời này, Thiên Yết lại không hề tức giận như Song Ngư. Sắc mặt lãnh khí của anh vẫn không thay đổi, cười lạnh:

- Kẻ bắt nạt? Từ khi nào mà nạn nhân lại trở thành kẻ bắt nạt vậy?

- Hả?

Khí thế dưới lớp vẫn rất ác liệt đối với Kim Ngưu, nhưng một lời này của Thiên Yết, lại khiến bọn họ ngơ ngác. 

Đỗ Mỹ Hoa cảm thấy không ổn, liền lên tiếng giảng giải:

- Được rồi mấy cậu. Đều là quá khứ, chúng ta đừng nhắc đến làm gì. Mọi người nên dừng lại---

- Tôi đâu có ý định dừng.

Thiên Yết lên tiếng, ngữ điệu trầm thấp nhưng lại lấn át được lời nói nhẹ nhàng của Đỗ Mỹ Hoa.

Sắc mặt của Đỗ Mỹ Hoa càng xanh xao. Cô ta cần chấm dứt vấn đề này, vì cô ta đã biết kẻ vừa xuất hiện là ai. Là kẻ đã công bố chuyện cô gây nên đến toàn trường sơ trung ở Zendis.

Em trai Kim Ngưu. 

Đỗ Mỹ Hoa cười với Thiên Yết:

- Cậu bạn này, là hiểu nhầm cả thôi. Không có gì to tát đâu.

- Vì là hiểu nhầm, nên phải giải quyết đến cùng. _Ngữ điệu Thiên Yết ngày càng lạnh:

- Để hóa giải hiểu nhầm chứ.

- ...

Đỗ Mỹ Hoa câm nín, nhưng nụ cười vẫn gượng gạo trên môi.

Cô ta biết tính cách của Kim Ngưu, sẽ không vì chút oan ức của bản thân mà công bố câu chuyện khiến mình trầm cảm mấy ngày của quá khứ. Nhưng em trai của Kim Ngưu, lại hoàn toàn khác. Sau tất cả, Đỗ Mỹ Hoa chuyển trường. Ngỡ tưởng sẽ làm trang giấy trắng lại, nhưng lại bị một kẻ tự xưng là em trai nạn nhân, công bố toàn bộ việc làm cô ta ở trường cũ khiến cô ta phải chuyển nhà đi xa, mới thoát được công kích của người xung quanh.

Bảo Bình học trường này, cô ta không biết thì thôi đi. Không ngờ em trai của Kim Ngưu, cũng học trường này.

Những người còn lại, đều nhìn thấy được nét mặt chột dạ của Đỗ Mỹ Hoa. Bọn họ bắt đầu suy ngẫm lại tính hợp lý giữa những gì mình nghe được và câu từ của Thiên Yết, mà không còn thái độ quyết liệt như vừa rồi nữa.

Nhưng lại có người nhìn ra Đỗ Mỹ Hoa đang bị dọa bởi khí thế ác bá của Thiên Yết. Liền liều mình chống đỡ giúp cô ta:

- Cậu đừng có sợ cậu ta! Trường bọn tôi rất công bằng, sẽ không có kẻ bắt nạt nào đâu! _Nói đến đây, cậu bạn này lại hướng Kim Ngưu mà quát:

- Lãnh Kim Ngưu! Cậu đừng có mà tỏ vẻ mình là nạn nhân nữa! Đỗ Mỹ Hoa cũng đã ở đây rồi, cậu đừng hòng trốn tránh quá khứ! 

Rầm!

Lời cậu bạn kia vừa dứt, cánh cửa lớp lại một lần nữa được mở ra. Nhưng lần này, là bị đạp mạnh qua một bên.

Cả lớp lại thêm một phen kinh ngạc. Mà Đỗ Mỹ Hoa, gương mặt như bị dọa ma, kinh hãi hoảng hồn.

- Con mẹ nó. Phúc mày cho tao hưởng, tốt quá Kim Ngưu ạ!

Bảo Bình xuất hiện với bộ dạng không thể nào thê thảm hơn. Quần áo lẫn tóc tai đều dính sữa lẫn nước cam.

- Bảo Bình? Sao mày lại?

Nhìn thấy bộ dạng của Bảo Bình, Kim Ngưu trầm lắng cũng phải thất kinh, vội vàng chạy đến. Bảo Bình cởi áo khoác ra, rồi phủi phủi áo sơ mi mình, đáp:

- Còn sao nữa? Bị bọn ngu đần kia ném chứ gì! Tao cũng chẳng hiểu câu chuyện nào lại biến tao và mày thành cặp bạn thân phản diện như vậy. Thật tò mò muốn nghe...

Nói đến đây, Bảo Bình liền đưa ánh nhìn đầy sát khí đến Đỗ Mỹ Hoa:

- Từ chính miệng của kẻ phản diện thật sự.

----- Im ắng -----

Bầu không khí trong lớp đột nhiên lại rơi vào im lặng. Bên ngoài lớp, những người tò mò cũng câm lặng.

Thứ nhất, lời của Bảo Bình còn khiến bọn họ cần suy ngẫm hơn cả lời của Thiên Yết trước đấy.

Thứ hai, sắc mặt của Đỗ Mỹ Hoa, trông vô cùng chột dạ.

Chột dạ, khác với sợ hãi.

Vì chột dạ, là thái độ làm chuyện xấu mà bị phát giác. Sắp bị phanh phui nên nảy sinh lo sợ.

Đó là biểu cảm rõ ràng mà Đỗ Mỹ Hoa đang thể hiện. Ai nhìn cũng biết.

- Sao vậy? Chuyện về hai bọn tôi, mọi người đều biết, nhưng bọn tôi lại không được biết à?

Ngữ điệu của Bảo Bình vô cùng khinh bỉ. Đỗ Mỹ Hoa càng lúng túng hơn. Vẫn là cậu bạn kia, lại điên cuồng làm anh hùng cho Đỗ Mỹ Hoa, không nhịn được liền nói:

- Chuyện của bản thân mấy cậu, còn phải để người khác kể à? Vậy để tôi nhắc cho hai cậu nhớ! Hai cậu cấp hai từng học chung với Đỗ Mỹ Hoa, nhưng lại lợi dụng niềm tin của cậu ấy để dụ dỗ cậu ấy trở thành con mồi của những kẻ bắt nạt! Chính hai cậu còn lên trường tung tin đồn rằng cậu ấy giao du với đám bắt nạt để rồi cậu ấy bị tẩy chay! Thậm chí hai cậu còn cùng nhau tra tấn cậu ấy đến mức vết thương đầy người! Nhưng cuối cùng cậu ấy cũng bỏ qua cho hai cậu, hiểu rằng hai cậu đều là muốn thoát khỏi bọn bắt nạt nên tìm cậu ấy làm thế thân! Cậu ấy đã tha thứ cho hai cậu!

-  Ồ? Vậy à?

Sau khi cậu bạn kia tóm tắt câu chuyện xong, thì ý cười của Bảo Bình càng ngày càng nồng. Tuy rằng môi cười rất sâu, nhưng đôi mắt lại chứa đầy nộ khí:

- Cậu được đấy Đỗ Mỹ Hoa. Không ngờ cậu còn có bản lĩnh dám kể chuyện như vậy trong trường học của bọn tôi. Vậy tôi đành phải tiếp lễ cho thật chu đáo rồi!

- Bảo Bình... cái này, là tôi sai rồi!

Đỗ Mỹ Hoa cuối cùng cũng không nhịn được, liền chạy đến van xin Bảo Bình. Nhưng Bảo Bình không hề nghe lọt tai, cô quát:

- Tất cả chuyện cậu gây ra, từ quá khứ cho đến hiện tại, một chữ "sai" của cậu liền có thể xong sao? Bọn tôi đã từng coi trọng cậu thế nào? Kim Ngưu đã từng coi trọng cậu thế nào? Lần đấy cậu còn chưa biết điều, lần này còn dám bẻ cong câu chuyện rồi thao túng dư luận ở trường tôi? Cậu đúng là hiểu Kim Ngưu từ trong ruột hiểu ra mà! Cậu bẩn thật đấy Đỗ Mỹ Hoa! Con mẹ nó!

Mọi người lần đầu tiên chứng kiến một lớp trưởng Bảo Bình lãnh nghị, lại trở nên thịnh nộ mà chửi mắng quyết liệt như vậy, liền im bặt quan sát. Không ai dám hó hé nửa lời. Chính Bảo Bình cũng chẳng cho ai cơ hội chen vào. Cô càng đến gần Đỗ Mỹ Hoa, lời nói càng rõ ràng:

- Cái gì mà bọn tôi dụ dỗ cậu để cậu bị bắt nạt? Cậu thật biết cách nhập tâm vào câu chuyện của người khác để kể đấy! Còn không phải cậu giả bộ bị bắt nạt, trong khi chính cậu là người của bọn chúng à? Sau lần đấy, cậu lấy được sự tín nhiệm của Kim Ngưu, lợi dụng lòng tốt hay giúp đỡ của nó, mà khiến nó vô tình trở thành tay sai của cậu! Cái tấm hình nó mua thuốc và rượu đấy, còn không phải là mua cho cậu, khi cậu nhờ nó với lý do mua giùm bố cậu à? Khi nó phát hiện cậu ở cùng đám côn đồ, nó còn nghĩ rằng cậu vẫn bị chúng nó quấy nhiễu, nó còn có ý tốt muốn báo cảnh sát, nhưng bị cậu ngăn lại. Tôi còn chưa tính sổ cậu vì dám lôi tôi ra để dụ nó đến chỗ đám côn đồ đấy, hại nó bị thương nặng đến mức nhập viện và bị trầm cảm mấy tuần liền!

SOẠT!

Dứt lời, Bảo Bình liền xoay lưng Kim Ngưu lại, một mạch vạch cổ áo sau gáy Kim Ngưu xuống.

Cả lớp liền trợn to mắt, tay che miệng đầy kinh động.

Nhân Mã kinh ngạc đến mức khó tin. Thiên Yết lại khẽ trùng mi.

Trên gáy Kim Ngưu, là một vết sẹo dài cỡ một ngón tay, vô cùng rõ ràng.

Sắc mặt Song Ngư đầy chấn động. Trong tâm, lại có cảm giác vô cùng nhói.

Mà Đỗ Mỹ Hoa, biểu cảm bấn loạn chỉ biết cúi đầu không nói lời nào.

Soạt!

Kim Ngưu không lường trước được hành động của Bảo Bình, vội vàng kéo áo lại, sắc mặt khó xử. Bảo Bình lúc này mới đến chỗ Đỗ Mỹ Hoa, nói:

- Sau đấy cậu vẫn không dừng lại! Cậu tung tin rằng Kim Ngưu là kẻ giao du với bọn bắt nạt. Không bắt cậu giao cho bọn chúng được nên bị bọn chúng làm bị thương như vậy. Cậu còn giả bộ đạo đức nói rằng thương tiếc cho nó! Còn dám đến chỗ tôi định dụ hoặc tôi! Nhưng sau đấy mấy ngày, cái đứa cầm đầu bọn bắt nạt đấy đã bị cảnh sát bắt, và hắn khai tất cả ra. Lời của cậu, một câu cũng không đúng! Cậu có biết khi tôi biết được sự thật, tôi đã cảm thấy thế nào không? _Càng nói, đôi mắt Bảo Bình càng thêm phẫn uất và áy náy:

- Hai người bạn của tôi. Một người đã phản bội niềm tin của tôi. Còn một người... lại bị tôi phản bội niềm tin. 

- ...

Bầu không khí trong lớp, càng thêm u uẫn. 

Cuối cùng, Bảo Bình lại buông tay, ngữ điệu vô cùng thất vọng:

- Sau bao nhiêu năm, rốt cuộc cậu vẫn không thay đổi. Nếu tôi biết cậu ở đây, tôi đã đến đây sớm nhất có thể. Nhưng cuối cùng, vẫn lỡ đến phút cuối. _Nói đến đây, ngữ điệu Bảo Bình lại trở nên lãnh đạm:

- Cút đi. Đừng bao giờ xuất hiện trước mặt Kim Ngưu và tôi nữa. Vì nếu gặp lại, tôi nhất định sẽ đánh chết cậu.

Lời của Bảo Bình, không phải là đe dọa. Mà là quyết định vừa mềm vừa cứng cuối cùng, dành cho người mình từng xem trọng.

Năm đầu sơ trung, Kim Ngưu và Bảo Bình thân học chung lớp với nhau tại trường nữ sinh M.K. Từ lần đầu gặp nhau, cả hai đều chẳng ưa gì nhau, như chó với mèo. Nhưng trong lớp, có Đỗ Mỹ Hoa dịu hiền, luôn luôn là người giảng hòa cho hai người, lại còn chăm sóc cho hai người mỗi khi bọn họ bị thương vì đánh nhau. Cả hai đều rất quý mến và coi trọng Đỗ Mỹ Hoa. Một lần, bọn họ thấy Đỗ Mỹ Hoa bị đám đàn anh trường khác bắt nạt. Tuy hai người chẳng ưa gì nhau, nhưng lúc đấy, không ai nói ai lại cùng xông lên. Đứa đánh nhau, đứa gọi người lớn xung quanh đến, đánh đuổi đám đàn anh kia đi. Sau đấy, hai người Kim Ngưu và Bảo Bình mới cảm thấy đối phương không đến mức đáng ghét như mình nghĩ. Dần dần, hai người nhận ra có nhiều sở thích chung, tính cách lại càng ngày càng hợp. Cuối cùng lại hóa thù địch thành đồng chí gắn kết với nhau. 

Đỗ Mỹ Hoa qua lần đấy, cũng thân thiết với hai người bọn họ hơn. Một ngày nọ, Đỗ Mỹ Hoa có một chuyện muốn Kim Ngưu giúp, nhưng hơi khó nói.  Hóa ra là bố của Đỗ Mỹ Hoa sai con gái mình đi mua thuốc và rượu đãi bạn, nhưng Đỗ Mỹ Hoa tuổi vị thành niên, không chỗ nào bán cho. Nhưng Kim Ngưu thì khác. Vì Kim Ngưu được lòng tất cả người lớn, kể cả các cô chú chủ quán tạp hóa. Kim Ngưu không rõ mình có thể giúp hay không, nhưng vẫn nhận lời. Kết quả, mua được rượu và thuốc lá dễ dàng. Đỗ Mỹ Hoa vui mừng khôn xiết, cảm ơn rối rít.  Lần đầu thuận lợi, sẽ có lần hai, lần ba. Dần dần, Kim Ngưu cảm thấy có chút không đúng. Tại sao bố của Đỗ Mỹ Hoa thường xuyên uống rượu và thuốc nhiều như vậy. Một lần, sau khi đưa đồ cho Đỗ Mỹ Hoa, Kim Ngưu đã lén lút đi theo. Sau đấy mới phát hiện Đỗ Mỹ Hoa không đưa đống đồ ấy cho bố mình, mà là cho bọn đàn anh bắt nạt bữa trước. 

Kim Ngưu ngây thơ nghĩ rằng Đỗ Mỹ Hoa vẫn bị bọn bắt nạt làm phiền. Ngày hôm sau, Kim Ngưu khuyên Đỗ Mỹ Hoa đi báo cảnh sát. Lúc này Đỗ Mỹ Hoa mới phát giác, hành vi của mình bị phát hiện, cũng may là bị kẻ ngốc phát hiện. Đỗ Mỹ Hoa lời nói thuận tai cầu xin Kim Ngưu đừng làm thế, vì sợ bọn đấy sẽ tìm đến Kim Ngưu gây hại. Cũng nói Kim Ngưu đừng để Bảo Bình biết chuyện này, vì Bảo Bình sẽ bị liên lụy. Nếu việc này ảnh hưởng đến người khác, Kim Ngưu hiển nhiên không làm. 

Vài ngày sau, Đỗ Mỹ Hoa lại đến chỗ Kim Ngưu, nói rằng bọn bắt nạt đã phát hiện Kim Ngưu biết chuyện. Nói rằng nếu Kim Ngưu không đến chỗ bọn họ, bọn họ sẽ tìm đến Bảo Bình. Kim Ngưu là người lo lắng cho tất cả mọi người trừ bản thân, nên đã tin tưởng đi theo. Không ngờ, đấy là cái bẫy mà Đỗ Mỹ Hoa đặt ra. Sự xuất hiện của Kim Ngưu, thậm chí còn khiến bọn bắt nạt bất ngờ. Lúc đấy, Đỗ Mỹ Hoa mới chán ghét lên tiếng, nói là muốn để Kim Ngưu làm kẻ thế thân cho mình. Muốn bọn bắt nạt chuyển sang sai vặt Kim Ngưu thay vì mình, muốn bản thân được đứng vị trí cao hơn trong nhóm. Đấy là thứ cô ta muốn trao đổi. Cô ta còn nêu các lợi ích khi sai vặt Kim Ngưu như dễ dàng, người lớn tín nhiệm, không bị nghi ngờ.

Đây, chính là lần đầu tiên Kim Ngưu bị người mình tín nhiệm và coi trọng, đâm một nhát vào lưng mình.

Bọn bắt nạt kia vô cùng cao hứng, chấp thuận đề nghị này. Để bắt Kim Ngưu ngoan ngoãn chịu chạy vặt. Bọn chúng đã cưỡng ép Kim Ngưu uống rượu và chụp hình lại, để lấy hình đấy đe dọa Kim Ngưu. Nhưng Kim Ngưu không hề từ bỏ, ra sức dẫy dụa. Thậm chí còn dùng đầu mình để đập vào chai rượu. Sự vùng vẫy mãnh liệt của Kim Ngưu khiến tình hình rối loạn. Hai bên dằng qua đẩy lại, cuối cùng lại có một mảnh chai cắt trúng phía gáy của Kim Ngưu. Đám bắt nạt hoảng hồn, liền bỏ chạy. Trong giây phút mơ hồ, Kim Ngưu vẫn còn chút hy vọng đặt lên người Đỗ Mỹ Hoa, muốn cô ta gọi cấp cứu. Nhưng Đỗ Mỹ Hoa lại chán ghét bỏ đi. Lúc này, Kim Ngưu chính thức bị chết trong lòng. Cô đã dùng tất cả sự tỉnh táo còn sót lại của mình để gọi điện cho mẹ mình. 

Trong lúc Kim Ngưu nhập viện, Đỗ Mỹ Hoa đến trường và tung tin vu khống cho Kim Ngưu. Bảo Bình vô cùng sốc trước sự việc này. Cùng với sự thông cảm và an ủi của Đỗ Mỹ Hoa, Bảo Bình hoàn toàn đem lòng tin còn lại đặt hết lên Đỗ Mỹ Hoa. Mà cả lớp và trường học, đều tẩy chay Kim Ngưu. Kim Ngưu cũng chẳng nói gì, cư nhiên để mình bị cô lập. Khi kẻ bắt nạt bị bắt, sự oan ức của Kim Ngưu mới được giải tỏa. Lúc này, đến lượt Bảo Bình bị chết tâm trong lòng. Vì toàn bộ niềm tin của cô, lại đặt lên sai người. Mà cô, lại phản bội niềm tin với Kim Ngưu. Phải mất một khoảng thời gian, Bảo Bình mới dám đối mặt với Kim Ngưu, từ đấy trở thành bạn thân thiết hơn. Cho đến bây giờ.

Sau đấy, Đỗ Mỹ Hoa đã chuyển trường vì những phản ứng quyết liệt của bạn học và thầy cô. Nhưng cô ta không hề được bình yên. Vì em trai của Kim Ngưu, người dấu tên, đã đăng bài viết lên tất cả diễn đàn của các trường sơ trung trong quận. Bài viết cảnh báo về một kẻ phản bội và cố ý đâm sau lưng bạn bè - Đỗ Mỹ Hoa. Tất tần tật mọi việc xảy ra, đều được đem kể hết trên bài báo này. Đỗ Mỹ Hoa phải chuyển nhà sang quận ở ngoại thành, mới tránh được một kiếp.

Vậy ra, tất cả câu chuyện của Đỗ Mỹ Hoa nói với mọi người, đều không có cái nào là thật.

Đối với Cố Tiêm và Hàng Miên Anh. Đỗ Mỹ Hoa đã kể rằng Kim Ngưu đã đối xử với cô ta rất tốt, rất nhiệt tình, giúp đỡ rất nhiều. Nhưng hóa ra, Kim Ngưu chỉ đang tiếp cận cô ta để cướp bạn trai của cô ta. Tất cả sự nhiệt tình tốt bụng kia, đều là mưu tính. Nếu chưa bị cướp bạn trai, sẽ không thể nào phát hiện rằng tất cả đều là diễn kịch, là âm mưu. Không rõ Cố Tiêm như thế nào. Nhưng Hàng Miên Anh lại bị dao động. Có lẽ xuất phát từ sự ngưỡng mộ, đố kỵ và lo sợ.

Đối với Nhân Mã. Đỗ Mỹ Hoa kể lại câu chuyện của mình theo cách bản thân cô ta là nạn nhân. Nhưng đáng tiếc, cô ta đã bị Nhân Mã nhìn thấu. 

Nhưng Nhân Mã là một kẻ ngốc, chẳng có gì đáng lo. Cô ta lại vô tình biết được Bảo Bình cũng học trường này. Vậy nên cô ta muốn làm một vụ lớn. Đăng lên diễn đàn trường, rằng Kim Ngưu và Bảo Bình là một cặp bạn thân từng có quá khứ là kẻ bắt nạt. Khả năng thêm mắm dặm muối của cô ta vô cùng thiên phú. Một lời liền khiến cả trường Zodiac tin răm rắp và căm hận Kim Ngưu đến mức bạo lực ngôn từ ngay trong lớp học.

Tại sao? Trong trường Zodiac vẫn có rất nhiều băng nhóm côn đồ, những kẻ bắt nạt. Nhưng bọn họ chỉ gay gắt với một mình Kim Ngưu?

Bởi vì bọn họ không đủ sức để chống lại những kẻ bắt nạt kia. Mà Kim Ngưu, lại dễ dàng để bọn họ ném đá. Chính là nói, mặc dù bọn họ không bị Kim Ngưu bắt nạt, nhưng nhận thức của bọn họ là tất cả kẻ bắt nạt, đều đáng chết. Bọn họ dồn nỗi căm hận với những kẻ đã bắt nạt mình, trút lên người Kim Ngưu. Bọn họ không quan tâm Kim Ngưu có thực sự là kẻ bắt nạt hay không. Mà chỉ cần bọn họ có chỗ để xả hận.

Sau khi sự tình của Đỗ Mỹ Hoa với Kim Ngưu và Bảo Bình được làm rõ. Hội học sinh nhanh chóng đính chính lại bằng một bài thông báo chính thức, có dấu xác nhận của Hội trưởng.

Lúc này, những kẻ đã từng cay nghiệt với Kim Ngưu, cảm thấy áy náy. Nhưng cũng có nhiều bộ phận không bận tâm. Bọn họ cho rằng đấy chỉ là một sự nhầm lẫn, hiểu nhầm, không phải thì thôi, không có gì to tát. Mà không hề biết, nhân vật chính đã chịu biết bao trầm cảm và oan ức.

Những người bạn kết giao với Kim Ngưu, có người mừng rỡ vì Kim Ngưu không như thế. Có người trước sau đều không nghi ngờ Kim Ngưu, thấy kết quả càng tự hào hơn.

Nhưng cũng có kẻ hối hận, điển hình như đội Tennis và đội Judo. Đặc biệt là đội trưởng Hàng Miên Anh. Nhưng đã quá trễ, họ đã tự mình đánh mất đi một người bạn. 

Sau vụ việc lần này, theo Văn bản bổ sung cho Hợp đồng Trao đổi học sinh cao trung Liên trường. Đỗ Mỹ Hoa cố tình tung tin giả để hãm hại học sinh Lãnh Kim Ngưu và Diệp Bảo Bình lớp 12S. Nhà trường Zodiac được toàn quyền xử lý học sinh này theo quy định nhà trường và Pháp luật. 

- Đỗ Mỹ Hoa.

Khi Đỗ Mỹ Hoa được Hội học sinh đưa lên Văn phòng Kỷ Luật nhà trường, chợt nghe thấy giọng của Kim Ngưu cất lên. 

Từ đầu đến cuối, dù biết mình bị vu oan, Kim Ngưu cũng chẳng nói một lời nào. Dù bị người khác bạo lực ngôn từ, cũng không giải thích một lần nào. Dù có bạn bè đứng ra bảo vệ cô, cô cũng chẳng kể chuyện của mình ra cho họ biết nhiều hơn. 

Nhưng lúc này, cô lại lên tiếng. 

Mà nghe tiếng này, Đỗ Mỹ Hoa lại cười nhạt:

- Tiểu Ngưu, rốt cuộc cậu cũng nói chuyện với tôi.

- Cậu, tại sao lại ghét tôi như vậy?

Kim Ngưu hỏi lời này, ngữ điệu vẫn không lấy một tia phẫn uất. Đỗ Mỹ Hoa thở dài, lại là câu hỏi ngu ngốc này. Con người này, lại chẳng như Bảo Bình, thích ghét rõ ràng. Vẫn tốt bụng và bao dung như vậy. Qủa thật rất ngu ngốc. Đỗ Mỹ Hoa cười khẩy:

- Tôi nói rồi, tôi không ghét cậu.

- Vậy tại sao?

Tại sao lại đối xử với Kim Ngưu như vậy? 

Đỗ Mỹ Hoa lại cười, ánh mắt đầy ý vị:

- Tôi chỉ là, muốn cậu thấy. Những kẻ mà cậu đối tốt, chưa chắc sẽ đối tốt với cậu. Tiểu Ngưu à, nếu cậu không thay đổi. Sự việc giữa tôi và cậu, cũng sẽ có ngày lặp lại thôi.

- ...

Lời này của Đỗ Mỹ Hoa, nghe vào lại giống như có ý tốt với Kim Ngưu. Nghe lại có chỗ hợp lý. Bảo Bình thậm chí có chút công nhận. Nhưng Kim Ngưu, lại không lọt tai từ nào. Sau vài khắc im lặng, cô lại lên tiếng, dõng dạc:

- Nhưng tôi vẫn sẽ như vậy và sẽ không thay đổi! _Càng nói, ngữ điệu Kim Ngưu càng quyết tâm hơn:

- Cậu không thấy sao? Cuối cùng, vẫn có người đứng về phía tôi. Cuối cùng, cậu vẫn thất bại. Còn tôi, thì vẫn có bạn bè thực sự của mình.

- Cũng đúng. 

Đỗ Mỹ Hoa có chút đồng tình, rồi điềm đạm đi theo người của Hội học sinh đến phòng Kỷ luật. 

Mà nữ sinh phía sau, sau bao nhiêu chuyện, vẫn giữ cho mình bản tính vốn có. 

- Ừm. Xem ra bên mấy đứa cũng đã giải quyết vấn đề của mình rồi nhỉ?

Bỗng, lúc này có một giọng nói của một người đàn ông cất lên, vô cùng quen thuộc. Mà nghe lời này xong, Bảo Bình có chút khó xử. Chính là loại cảm giác vừa được kẻ mình ghét nhất giúp đỡ. 

- Thầy Ma Kết? A, cả Thiên Bình nữa?

Kim Ngưu nhìn thấy hai người một nam một nữ dường như đã chứng kiến từ đầu đến cuối mọi chuyện ở bên ngoài lớp, có chút ngoài ý muốn. Sắc mặt Thiên Bình vẫn ảm đạm như thường ngày, không có chút biểu tình nào. Khiến Kim Ngưu cũng không biết được đánh giá của Thiên Bình đối với chuyện của cô là gì. 

- Thiên Bình? Sao cậu lại ở đây? Không phải cậu đang học bên Youth ư? 

Nhân Mã từ trong lớp chạy ra, thấy Thiên Bình, lại ngó ngó phía sau tìm kiếm một người:

- Song Tử nó có về đây không? Bộ mấy cậu hoàn thành xong tuần du học rồi à?

Thiên Yết và Bảo Bình về đây, giờ lại có thêm Thiên Bình, điều Nhân Mã hỏi cũng là hợp lý. Nhưng rất nhanh, Ma Kết đã lên tiếng, ngữ điệu ôn hòa:

- Sao hoàn thành được chứ, thời hạn vẫn là hết ngày hôm nay mà? Chỉ là trường hợp của trường Youth có chút khác. Nên Thiên Bình và Song Tử đều được châm trước, kết thúc tuần du học sớm. Còn trường I.F thì... 

Nói đến đây, Ma Kết nhìn Bảo Bình, lại nhìn Thiên Yết đang cầm bàn học bị viết đầy chữ kia ra lớp, mỉm cười:

- Hai đứa cứ để mọi sự đấy, thầy sẽ giải quyết. Còn bây giờ, mau quay lại trường I.F trước khi tiết học buổi chiều bắt đầu đi. Hãy làm một học sinh gương mẫu nào.

- Vậy nhờ thầy. 

Bảo Bình hoàn toàn tin tưởng lời của Ma Kết, cũng an tâm hơn phần nào. Thiên Yết vốn đã tín nhiệm thầy chủ nhiệm của mình từ lâu rồi. Ma Kết nhận được sự tín nhiệm từ hai người khó tính, liền mỉm cười:

- Mấy em cứ yên tâm. Về chuyện của Kim Ngưu, du học sinh Đỗ Mỹ Hoa sẽ do đích thân trường ta xử phạt. Còn những học sinh khác... 

Nói đến đây, anh nhìn vào những học sinh trong lớp. Đều là học trò của anh, sắc mặt có chút nghiêm khắc:

- Giờ sinh hoạt ngày mai, khi lớp ta đông đủ, sẽ giải quyết một lượt.

- ...

Những học sinh trong lớp, đồng loạt tự kiểm điểm lại bản thân mà không dám biện minh một lời nào. Ma Kết hài lòng, sắc mặt lại trở về hòa nhã như ban nãy, sau đấy đi lên tầng trên - khu vực văn phòng giáo viên.

- Được rồi. Tao còn nhiều thứ muốn nói với mày, nhưng để sau đi.

Bảo Bình cầm chiếc áo khoác đã nhiễm bẩn của mình, cùng Thiên Yết trở về I.F. Ánh mắt một khắc lại lướt qua Song Ngư đang trầm tư trong lớp. Kim Ngưu khẽ gật đầu, cũng không nói nhiều. Sắc mặt của Thiên Yết cũng có chút thả lỏng, đó là sự an tâm.  

- Cậu?

Nhưng khi gần đến chỗ Thiên Bình, Thiên Yết lại như nhận ra điều gì đấy. Sắc mặt phút chốc toát lên tia lo lắng, hành động dứt khoát đem tay Thiên Bình đang nhét trong túi áo ra.

Những người chứng kiến, đều giật mình một phen. 

Hai bàn tay quấn kín băng gạc trắng, lại có những vết đỏ loang lổ, còn khiếp hồn hơn bàn tay của Song Ngư vào ngày nhận lớp. 

- Ôi trời! Thiên Bình... cậu? Con mẹ nó đứa nào làm vậy? 

- Cậu làm sao vậy Thiên Bình?

- Đừng nói đây là lý do cậu kết thúc tuần du học sớm như lời thầy Ma Kết nói nhé?

Bảo Bình, Kim Ngưu cùng Nhân Mã đều khó tin mà lần lượt lên tiếng, chạy đến lo lắng.

Sắc mặt Thiên Yết càng thêm biến động khi dải băng gạc ấy quấn qua cổ tay cả một đoạn, ngữ điệu chợt lạnh lẽo đáng sợ:

- Là ai làm? Học sinh trường Youth?

- Thầy Ma Kết đã giải quyết rồi. Chỉ là xui xẻo bị kẻ điên đấy nhắm trúng thôi. 

Thiên Bình rút tay lại, lại đặt tay lên vai Thiên Yết. Không còn trốn tránh hay khó xử như trước, nhưng sắc thái cô vẫn bình đạm như cũ, khẽ trấn định:

- Tôi không để bản thân chịu thiệt như trước nữa, cậu có thể tin tưởng. _Nói rồi cô nhìn ba người còn lại, nói:

- Tớ không sao. Chuyện không nghiêm trọng như mấy cậu nghĩ đâu. Thầy Ma Kết cũng đuổi học kẻ đó và trừng phạt cậu ta rồi.

- Thầy ấy?

Bảo Bình vô cùng khó tin, cất tiếng hỏi:

- Nhưng học sinh của trường Youth, sao thầy Ma Kết được quyền xử phạt được?

- Văn bản Bổ sung của Hợp đồng Trao đổi học sinh cao trung Liên trường. Do thầy Ma Kết soạn thảo... 

Nói đến đây, ngữ điệu của Thiên Bình có chút ý vị, ánh mắt hướng về lối đi dẫn lên tầng trên, tiếp:

- Có lẽ thầy ấy đã lường trước được việc sẽ xảy ra. Cô bạn cũ của mấy cậu, có lẽ cũng sẽ bị Ma Kết xử phạt.

- ...

Lời này của Thiên Bình, khiến những người còn lại, đặc biệt là Kim Ngưu và Bảo Bình, vô cùng bất ngờ. Đây là lần đầu tiên bọn họ biết đến sự tồn tại của cái Văn bản Bổ sung kia. 

Phút chốc, tâm trạng của Bảo Bình dành cho Ma Kết, có chút xao động. Là thầy ấy đã liệu trước những tình huống xấu này nên mới chuẩn bị chu toàn như vậy?

......

Bị Hội học sinh dẫn đi được một đoạn, Đỗ Mỹ Hoa chợt có suy nghĩ. Cô ta nghĩ Bảo Bình tuần sau mới trở lại. Lúc đấy, cô ta đã đi rồi, hậu chuyện, tự hai người Kim Ngưu và Bảo Bình giải quyết. Nhưng cô ta không dám nghĩ, Bảo Bình lại trở lại ngay trong hôm nay. Kim Ngưu chắc chắn sẽ không gọi Bảo Bình. 

Vậy thì là ai gọi? 

- Xin chào. Thầy là Dương Ma Kết, giáo viên chủ nhiệm lớp 12S.

Đỗ Mỹ Hoa đến văn phòng Kỷ Luật, nhưng phải chờ một lúc mới có một nhóm người xuất hiện. Dẫn đầu, là thầy giáo trẻ mà cô đã gặp trước đấy. Chủ nhiệm lớp của Kim Ngưu. 

Ma Kết đi vào, phía sau là thầy Hiệu phó, thư ký của Hiệu trưởng và một vài giáo viên, nhân viên chuyên môn. Ma Kết ngồi vào vị trí chủ tọa, gương mặt vẫn mỉm cười:

- Thầy cũng là người sẽ trực tiếp xử phạt em theo Văn bản bổ sung của Hợp đồng Trao đổi học sinh Cao trung Liên trường. Bởi vì... _Nói đến đây, Ma Kết đã đưa Văn bản bổ sung cho Đỗ Mỹ Hoa:

- Thầy chính là người soạn ra Văn bản này.

- ...

Lúc này Đỗ Mỹ Hoa mới nhìn ra tệp tài liệu bên cạnh tay Ma Kết. Bộ tài liệu đã xử phạt một học sinh tại trường cao trung Youth theo điều khoản của Văn bản bổ sung. 

Có vẻ như không chỉ có cô gây rối với học sinh trường Zodiac. Mà học sinh trường Youth cũng gây rối với học sinh trường Zodiac.

Người thông minh như Đỗ Mỹ Hoa nhanh chóng nhận ra. Hóa ra vị giáo viên trẻ này, đã lường trước được mọi việc.

--------------- End Chap 39 ---------------


Chap 40: Bức thư tình rắc rối 

Trên chiếc taxi...

- Cậu... cũng biết chuyện của Kim Ngưu à?

Hai người ngồi trên xe, là đang di chuyển về trường I.F, tiếp tục trách nhiệm du học sinh của mình. Bảo Bình mãi mới lên tiếng, nhưng ánh mắt vẫn nhìn phía trước mà không nhìn người bên cạnh. Thiên Yết cũng không im miệng ít nói như bình thường, đáp:

- Lúc đấy tôi vẫn chưa đi du học.

- Tôi biết. Năm lớp tám cậu mới đi, khi đấy, là lớp sáu. 

Ngữ điệu của Bảo Bình có chút ảm đạm, nói:

- Tôi không nghĩ đến, cậu cũng biết chuyện này. Dù sao khi đấy, cậu cũng học trường khác. Kim Ngưu cũng không nói tôi là cậu cũng biết chuyện này. Nếu không, khi cậu bắt taxi đi, tôi đã đuổi theo cùng cậu. Nhưng mà... _Nói đến đây, Bảo Bình chợt chau mày, quay sang nhìn Thiên Yết:

- Nếu khi đấy cậu cũng biết chuyện Đỗ Mỹ Hoa đang ở trường, sao lại không nói và chờ tôi đi cùng? Tôi cũng có ý định đấy mà, nhưng mãi mới bắt được taxi.

- ...

Thiên Yết im lặng một lúc, sau đấy mới cất giọng, nhưng ngữ điệu, có chút tư vị:

- Tôi không muốn ba người các cậu gặp mặt nhau. Ít nhiều, cũng đều là người bạn mình thật sự tin tưởng. 

- ...

Bảo Bình không ngờ, Thiên Yết bình thường lạnh lùng, lãnh kiến với người xung quanh, lại có tâm tình thấu đáo như vậy. Có lẽ, con người Thiên Yết, không lạnh lùng như vẻ ngoài. Nghĩ đến đây, cô lại cảm thấy tò mò về quan hệ giữa Thiên Yết và Thiên Bình. Có lẽ, đây là lúc thích hợp để hỏi.

"Brm... Brm..."

 Ngay lúc này, điện thoại của Thiên Yết đột nhiên rung lên. Người gọi đến, lại là Bạch Dương. Nghĩ rằng chắc do hai người họ đột nhiên rời đi không nói tiếng nào, Bạch Dương không thấy mới gọi. Nhưng, trước đấy, Bạch Dương đã gọi nhỡ bảy cuộc. Sắc mặt Thiên Yết có chút nghi hoặc, bắt máy:

- Có chuyện gì? Tôi và Bảo Bình đang về trường. Không phải Xử Nữ ở trong lớp sao?

- À, cậu quên rồi à? _Bảo Bình có vẻ nghe được nội dung cuộc trò chuyện, bên cạnh lên tiếng nhắc lại:

- Giờ nghỉ trưa này, Xử Nữ đi gặp cô bạn Vũ Y Sa trong thư ấy!

- ...

Thiên Yết quên mất, sáng nay Xử Nữ có nhận được bức thư tình.

...

Trường cao trung I.F...

- Hả? Có người gửi thư tình cho Xử Nữ á?

Giọng nói của Bạch Dương đột nhiên lớn, khiến cả lớp 12A giật mình. Đến cả Dịch Thiên Ân cũng phải xoa xoa lỗ tai.  

Như thường lệ, Bạch Dương và đội bóng của Dịch Thiên Ân sang lớp Xử Nữ để cùng ăn trưa. Hơn nữa, hôm nay là ngày cuối cùng bọn họ học ở đây, nên Dịch Thiên Ân muốn mời ăn ở ngoài. Nhưng vừa rồi, giáo viên Ngữ Văn lại kéo dài tiết học ra tận mười phút giờ nghỉ trưa. Đến khi bọn họ sang lớp 12A, ba người Thiên Yết, Bảo Bình và Xử Nữ, không có mặt một ai. Bạch Dương gọi điện cho Xử Nữ, lại thấy điện thoại ở trong hộc bàn, hẳn là để quên. Anh gọi cho Thiên Yết, nhưng đến tận bây giờ mới bắt máy.

- Nếu như ý cậu nói, vậy giờ cậu ta đang đi gặp cô gái đấy ư? Sao bây giờ cậu mới nói? Á! Cô ta tên gì? Hẹn ở đâuuuu?

Píp!

- Dịch Thiên Ân!

Bạch Dương vừa lấy thông tin từ chỗ Thiên Yết, sắc mặt hết sức khẩn trương nhìn Dịch Thiên Ân:

- Sân sau trường cậu ở đâu vậy? Chỉ tôi với! Gấp gấp a! Mau mau dẫn đường!

Vừa nói, Bạch Dương liền đẩy đẩy Dịch Thiên Ân đi. Nhưng sắc mặt của Dịch Thiên Ân và những người khác, có chút kỳ lạ sau khi nghe hai từ "sân sau". Dịch Thiên Ân đột nhiên cất giọng, ngữ điệu có chút nghiêm trọng:

- Sân sau? Không lẽ Xử Nữ đang ở sân sau?

- Phải! Cậu ta được một cô bạn tên là Vũ Y Sa tỏ tình! Tôi không biết đâu, mau mau dẫn đường cho tôi a!

- Vũ Y Sa?

Sắc mặt Dịch Thiên Ân càng thêm sầm, mà đội phó Đinh Thừa cũng kinh ngạc:

- Vũ Y Sa, chẳng phải là tên đó? _Ngữ điệu của Đinh Thừa có chút nguy hiểm:

- Cái tên bị ám ảnh với những nam sinh đeo kính! Năm nhất hắn có ý đồ với Cung Nhất Quân nhưng đã bị cậu xử lý đấy, đội trưởng!

- Chết tiệt!

Dịch Thiên Ân làm sao quên cái tên ấy, gương mặt nhanh chóng trở nên trầm lạnh, liền dứt khoát chạy đi. Bạch Dương nhìn liền phát giác ra chuyện này không bình thường, tâm tình liền trở nên khẩn hoảng, cũng đuổi theo Dịch Thiên Ân. Những người còn lại cũng chạy theo, sắc mặt ai cũng nghiêm trọng như nhau.

Sân sau...

- Đừng làm vẻ mặt khó coi đấy chứ? cậu làm tổn thương tôi đấy, Âu Dương Xử Nữ.

Trước sự ngỡ ngàng của Xử Nữ, nam sinh Vũ Y Sa tiến tới, thong dong cất tiếng.

Xử Nữ vẫn tiếp thu được tình hình này. Người gửi lá thư cho cậu sao lại là một đứa con trai? Xử Nữ lên tiếng, sắc mặt nghi ngờ:

- Cậu thật là Vũ Y Sa?

- Tất nhiên. Cậu có cần kiểm tra thẻ học sinh của tôi không? 

Nam sinh ấy bình thản đáp lại, càng khiến Xử Nữ khó hiểu:

- Cậu có nhầm lẫn gì không? Tôi là nam mà?

- Thì cậu là nam, tôi đâu nói cậu là con gái. _Nam sinh ấy vẫn ung dung trả lời.

- Nhưng chẳng phải lá thư đó là... _Xử Nữ ngập ngừng, không lẽ cậu đã hiểu nhầm ý của lá thư kia?

- Phải, là thư tình đấy.

- Hả?

Mặc cho bản mặt của Xử Nữ đang vô cùng khó coi, Vũ Y Sa vẫn bước đến, khiến Xữ Nữ vô thức lùi bước.

Bộp!

Bất giác, Vũ Y Sa đã ép được Xử Nữ lên mặt tường. Vũ Y Sa đột ngột đổi giọng, ánh mắt từ trên cao nhìn xuống Xử Nữ, vô cùng đểu gia:

- Chẳng phải... cậu cũng là gay sao?

- Hả? _Xử Nữ bỗng giật mình, liền đẩy Vũ Y Sa ra, nóng mặt quát:

- Cậu đang nói cái quái gì vậy? Bị điên à?

- Haha, biết ngay cậu sẽ có phản ứng như thế này mà!

Vũ Y Sa dễ dàng bị đẩy ra, bật cười. Hắn ta đứng khoanh tay nhìn Xử Nữ, dáng vẻ vẫn vô cùng ngạo nghễ:

- Tôi cũng chỉ tùy tiện đùa một chút, sao cậu phản ứng gắt quá vậy? Không lẽ... _Nói đến đây, ý tử của Vũ Y Sa lại trở nên âm hiểm:

- Cậu chột dạ sao?

- Đ-Đồ điên! _Mặt Xử Nữ càng ngày càng đỏ, vì trong đầu bất giác lại hiện lên hình ảnh của một kẻ ngốc nào đấy. Cậu mắng:

- Cậu hết việc làm rồi à? Rảnh rỗi viết thư tay đưa cho tôi, sao cậu không dành thời gian đi bệnh viện đi? _Nói rồi cậu bỏ đi, vừa đi vừa lẩm bẩm:

- Bảo sao thấy có gì đấy không đúng! Mình có bao giờ ra thư viện đọc sách đ---

Sắc mặt Xử Nữ càng thêm cau có, nhìn kẻ cản đường cậu, ngữ điệu đang cố bình tĩnh nói:

- Cậu lại muốn gì?

- Làm gì ư?

Ý cười trên môi Vũ Y Sa càng nồng, biểu cảm của hắn ta vô cùng cao ngạo. Ngay lúc này, đột nhiên có thêm ba bốn người khác xuất hiện, mặt đeo khẩu trăng, cách ăn mặc có vẻ không phải học sinh. Vũ Y Sa lại giữ lấy Xử Nữ, cười ranh mãnh:

- Tất nhiên là vũ nhục cậu rồi. Vì những kẻ đeo kính, đều là lũ cặn bã.

- !!!

....

- Dịch Thiên Ân! Rốt cuộc thì tên Vũ Y Sa kia là sao? Hắn từng tấn công lớp trưởng lớp cậu à?

Bạch Dương và Dịch Thiên Ân cùng đội bóng chạy hết khả năng của mình để đến sân sau. Trường I.F chỉ có duy nhất một khu sân sau lý tưởng để xảy ra ẩu đả mà không bị trường phát hiện. Là sân sau của khu nhà kho cũ. 

- Hắn ta bị ám ảnh bởi những nam sinh đeo mắt kính! Đặc biệt là những người có bộ dáng đạo mạo như cậu bạn Xử Nữ của cậu!

- Hả?

- Hắn ta gặp được Xử Nữ rồi, chắc chắn sẽ làm mọi cách để lăng nhục cậu ấy rồi quay video đưa lên trang web đen! Chết tiệt! Ngay từ đầu tôi phải nhớ đến tên cặn bã đấ----

Dịch Thiên Ân còn chưa nói xong, đã thấy Bạch Dương mang theo một cỗ huyền khí mạnh mẽ vượt lên. Phía trước đã là nhà kho bỏ hoang, chắc chắn sân sau ở ngay phía sau nó.

Sắc mặt của Bạch Dương lúc này, vô cùng nộ.

- Âu Dương Xử Nữ!

Bạch Dương chưa ra đến sân sau, đã gầm lên gọi tên người kia. Một lũ người đang cưỡng bách Xử Nữ, liền bị giật mình. 

- Chết tiệt! Đến nhanh vậy?

Vũ Y Sa mắng thầm một tiếng, gương mặt khó chịu nhìn xuống Xử Nữ, vô cùng chán ghét. Không còn cách nào, hắn ta đành cùng mọi người rút lui.

- Chết tiệt! Bọn mày làm gì Xử Nữ vậy hả?!

Bạch Dương lúc bước chân đến sân sau, thấy bộ dạng bán lõa thể của Xử Nữ liền gầm lên, hai mắt đỏ áu. Bọn người Vũ Y Sa vội vàng bỏ chạy bằng đường ngược lại. Nào ngờ đâu, đường thoát hiểm duy nhất ở phía trước, đã bị chặn lại. Là đội bóng rổ.

- Bị đình chỉ một tháng và bị lưu án học bạ một lần, mày vẫn chưa biết sợ là gì à?

Dịch Thiên Ân cười nhạo nhìn Vũ Y Sa. Hắn ta biết không thoát được, nên tùy tiện vất luôn cả căng thẳng, cười đáp:

- Nghe bảo tên nhóc đấy đang nằm viện vì tai nạn? Tao có nên đến đấy và nhục mạ nó không nhỉ?

BỐP!

Vũ Y Sa vừa dứt lời, đã ngã ầm xuống đất. Sắc mặt của Dịch Thiên Ân lúc này vô cùng lãnh huyết. Đôi mắt vương giả hệt như ánh mắt của quỷ, đỏ như máu. 

Ngay cả người của đội bóng, cũng tím mặt toát mồ hôi. Đội trưởng đã nghiêm túc rồi.

- Xử Nữ!

Bọn kia vừa bỏ đi đã bị đội của Dịch Thiên Ân chặn lại. Trong mắt Bạch Dương lúc này chỉ có Xử Nữ. Xử Nữ thấy Bạch Dương, vội vàng ngồi dậy, mặc dù có chút ê ẩm, vẫn khẩn trương kéo áo sơ mi lên, nhưng đã quá trễ.

Nét vẽ cách điệu hình dạng một con bạch tuộc đang ăn chính xúc tu của mình ở trên mạn xương sau lưng Xử Nữ, mặc dù chỉ bằng ngón cái, nhưng đã bị Bạch Dương nhìn thấy. Vẻ mặt lo lắng khẩn hoảng của Bạch Dương, có chút ngây người.

Xử Nữ vội vàng mặc áo vào, ngón tay loạn xạ cài nút, lại không nói gì. 

- Cậu... Mặt cậu... Chúng nó đã làm gì cậu? Những vết thương này là sao? Chết tiệt! Bọn khốn nạn kia!

Cứ nghĩ Bạch Dương sẽ vì hình xăm mà thay đổi thái độ với mình, nhưng Xử Nữ lại không ngờ, Bạch Dương vẫn như cũ. Hướng đến bọn người Vũ Y Sa mà gào lên, nộ khí hừng hực. 

Mà lúc này, đám người Vũ Y Sa, toàn bộ đã bị bầm dập dưới đất. Như đang quỳ lạy Dịch Thiên Ân. Bạch Dương và Xử Nữ nhìn sang, có chút hoảng hồn, nhanh như vậy đã phân thắng bại rồi? 

Xử Nữ nhìn vẻ lo lắng của Bạch Dương, trong tâm chợt có chút an lòng. Cậu xoa xoa gò má bị bầm, có chút tê dại, nói:

- Không rõ cậu ta tính làm gì...

- Làm sao mà không rõ được! Quá rõ ràng rồi còn gì? Bọn chúng hội đồng cởi áo cậu ra như vậy, là muốn hiếp cậu đấy!

Bốp!

Bạch Dương vừa gào lên, liền bị Xử Nữ đánh một cái. Xử Nữ thẹn quá hóa giận, mắng:

- Hiếp cái gì mà hiếp! Bổn đại ca đây mà để chúng hiếp à? Cái đầu rỗng nhà cậu có chịu lắng nghe không?

- Là tôi lo cho cậu mà! Sao lại đánh tôi?

Bạch Dương bị mắng oan liền ầm ức. Xử Nữ có chút ngẩn ngơ, cậu biết anh chạy đến đây vì lo cho cậu, nhưng tự miệng anh nói ra, có chút khác biệt. Gương mặt của Xử Nữ, có chút ửng hồng, hắng giọng:

- Tôi nói, đầu cậu chứa cái gì mà lại nghĩ bọn chúng làm hại cơ thể tôi vậy? Đều là con trai mà!

- A...

Bạch Dương quên mất. Không, là Bạch Dương có tâm tư khác biệt, nên cũng lo sợ điều khác biệt. Đột nhiên Xử Nữ nói thế, khiến Bạch Dương có chút không nói thành lời. Vô tình, trong thâm tâm, lại có chút hụt hẫng và nhói lòng. Anh suýt thì bị cậu phát giác rồi.

- Bọn chúng nói gì mà lũ đeo kính đều là lũ cặn bã. Cần phải vũ nhục những đứa đeo kính như tôi. Con mẹ nó! 

Xử Nữ nhổ một tiếng, nhìn bọn Vũ Y Sa đang bị đội bóng của Dịch Thiên Ân tóm đi, ánh mắt hừng hực tức giận:

- Đeo kính thì sao? Bố mày cận không đeo kính thì sao thấy đường! Định mệnh đến khi chúng mày cận hay loạn thị đi, có đeo kính không? Đến lúc đấy, chúng mày tự "vũ nhục" mình cho người khác xem à? 

- ...

- Tôi mắng chúng như vậy, liền bị bọn chúng đánh. 

Vừa nói, Xử Nữ vừa xoa xoa má, hàng chân mày hơi chau lại. Bạch Dương nhìn cảnh này, một chút ngẩn người, sau đấy mới thả lỏng mà ngồi ịch xuống đất. Xử Nữ liền mắng:

- Điên à cái tên này, ngồi xuống bẩn hết quần gi---

- Thật nhẹ nhõm!

- ...

Ngữ điệu Bạch Dương như trút được ngàn cân trong lòng, khiến Xử Nữ có chút ngơ ngác. Bạch Dương nhìn sang Xử Nữ, bật cười nhẹ:

- Tôi còn tưởng cậu sẽ bị bọn chúng làm gì bẩn thỉu. May thật đấy!

- B-Bẩn thỉu cái gì? _Xử Nữ bị bấn loạn vì nụ cười nghiêm túc của Bạch Dương, nên lời nói có chút lắp bắp:

- C-cậu nhìn tôi giống đứa dễ bị ăn hiếp lắm à?

- Thì... _Bạch Dương gãi gãi tai, nói:

- Khi nãy, thấy áo cậu bị lột...

- T-thì là do bọn chúng lột... N-nhưng mà tôi mắng nhiều quá, chúng nó mới đánh tôi trước...

- Hahaha!

Xử Nữ nói lời thật, lại bị Bạch Dương bật cười lớn, khiến cậu khó chịu:

- Cậu cười cái gì?

- Tôi nói rồi mà! Chỉ có mình tôi mới đủ kiên nhẫn nghe cậu chửi mà không làm gì cậu thôi! Cậu nhìn xem, kẻ khác nghe cậu chửi liền đánh cậu kìa!

- Cái đệt! Cậu lại muốn gây sự đúng không? Tên đần này!

- Thôi, thôi. Hôm nay dừng ở đây thôi! Mau... _Bạch Dương đứng dậy, rồi kéo Xử Nữ dậy, nói:

- Đến phòng y tế phẫu thuật lại cái mặt của cậu thôi! Như thế này, lát nữa gặp lại Bảo Bình với Thiên Yết, chúng nó bị cậu dọa một phen cho xem!

- Nhắc mới nhớ.

Xử Nữ đứng lên, thắc mắc:

- Sao cậu biết đường mà đến đây vậy? Hai người kia, chuông vừa reo đã bỏ chạy về trường Zodiac rồi. Ai báo cậu biết?

- Nhắc mới nhớ! Cậu hay chê tôi đần, còn cậu thì sao hả? Có điện thoại cũng để quên ở bàn là sao? Tôi phải gọi cả chục cuộc, tên Thiên Yết kia mới nghe máy đấy!

Xử Nữ bị mắng không sai, cũng không muốn bật lại, đành đánh trống lảng:

- Không biết hai người kia về trường làm gì nhỉ? Hình như thầy Ma Kết có gọi Bảo Bình?

- Không biết là chuyện gì, nhưng chắc chắn sẽ hết hồn khi quay trở lại đây!

...

Cao trung Zendis...

Chỉ sau vài ngày, sân thượng khối 12 của trường Zendis đã thuộc quyền sở hữu của du học sinh Bạch Sư Tử. Với cá tính ngông cuồng của mình mà Sư Tử đã khiến nhiều học sinh trong trường phải kiêng dè. Ảnh hưởng to lớn nhất là từ vụ sân sau.

- ...

Sư Tử chau mày, nhìn vào màn hình điện thoại. Lại chửi rủa Song Tử. Vì anh không yên tâm một chút nào về cậu ta. Chỉ vì cậu ta mà giờ Thiên Bình không có điện thoại dùng. Anh cũng không liên lạc được với cậu ta. 

Dạo gần đây, trông Thiên Bình hơi kỳ lạ. Hình như có chút phòng bị hơi quá. Tính cách của Thiên Bình, nếu học trường khác với người lạ, chắc chắn sẽ khiến nhiều người chướng mắt. Vì trước đây anh cũng có suy nghĩ như vậy.

- Aisssss!

Sư Tử bật dậy, nhanh chóng rời khỏi đấy. Không an tâm một chút nào, khi hôm nay lại là ngày cuối.

- Cự Giải, em học rất tốt đấy! Đúng là học sinh của trường Zodiac có khác!

Cô giáo dạy Ngoại ngữ hiền từ lên tiếng khen ngợi Cự Giải sau tiết học. Đây cũng không phải lần đầu Cự Giải được giáo viên khen, cô cười khiêm tốn :

- Em vẫn cần cố gắng hơn nhiều ạ, cảm ơn cô.

- Ừm... Nếu vậy thì... _Cô giáo làm vẻ đăm chiêu một chút, có ý mời:

- Nếu cuối giờ em rảnh, thì đến phòng giáo viên gặp cô nhé? Cô có tài liệu khá hay muốn giới thiệu cho em!

- A... 

Cự Giải hoang mang một chút, đây chính là điều cấm kỵ thứ hai mà Song Ngư đã nhắc đến - không được đến phòng giáo viên sau giờ tan học. 

- Em sao thế Cự Giải? _Cô giáo thấy vẻ mặt mất tập trung của Cự Giải thì lên tiếng. Cự Giải gượng gạo đáp lại:

- À vâng, em sẽ đến ạ!

- Vậy cô đi trước nhé!

Nhận được câu trả lời của Cự Giải, cô giáo vui vẻ bước đi.

- Này!

- Ái!

Cự Giải bị giật mình bởi tiếng gọi bất thình lình vừa rồi. Tâm trạng hân hoan hẳn khi gặp chủ nhân của giọng nói đầy sức hút đó:

- Sư Tử? Cậu làm tớ hết hồn đấy!

- Cậu với bà cô kia vừa hẹn gặp ở phòng giáo viên sau tiết cuối à?

Sư Tử không thèm để tâm đến câu nói của Cự Giải, hùng hổ bước đến, vẻ mặt hiện rõ nét không vui. Cự Giải ngạc nhiên, có chút ngoài ý muốn:

- Cậu... Nghe thấy rồi sao?

- Thật đấy à? Aissss! Mấy lời của thằng khó ưa Song Ngư cậu để đâu hết rồi hả?

Xôn xao... xôn xao...

Giọng Sư Tử quá lớn khiến nhiều học sinh xung quanh chú ý và bắt đầu bàn tán.

Tình hình của những người xung quanh khiến Sư Tử và Cự Giải có chút ngoài ý muốn. Cự Giải khẽ quan sát xung quanh, sau đó nhỏ giọng :

- Mọi người hiểu lầm chúng ta mất, cậu mau đi đi!

- Hiểu lầm gì? Vớ vẩn! Đừng có đánh trống lảng!

Sư Tử không thèm để những học sinh xung quanh kia vào mắt. Sắc mặt khó chịu nhìn Cự Giải và chờ câu trả lời. Cự Giải làm vẻ mặt khổ sở, cô không muốn bị anh ghét thêm vì mọi người sẽ hiểu nhầm anh và cô. Vậy sao anh lại không nhận ra?

- Thì cậu cũng thấy giáo viên đó là nữ rồi mà! _Cự Giải cười trừ, bày tỏ:

- Hôm nay cũng  là ngày cuối cùng chúng ta học ở đây rồi, sẽ không có chuyện gì đâu. Cậu đừng lo!

- Aisss! Phiền thật!

Vẻ mặt của Sư Tử vẫn khó chịu, anh nhìn Cự Giải một lượt, bất lực rồi rời đi.

Nhìn bóng lưng cau có của Sư Tử, tuy có chút áy náy nhưng trong tâm Cự Giải lại vô cùng hân hoan. Sư Tử là lo lắng cho cô đó sao?

- Ơ mà khoan... _Cự Giải nheo mắt nhìn kỹ bóng lưng sắp khuất phía trước, khóe môi giật giật :

- Cậu ấy mới cắt tóc à?

Sư Tử mang một bụng hỗn tạp về lớp. Định cúp tiết để ghé cao trung Youth một chuyến, lại bị hiệu trưởng bắt gặp và nhắc nhở. Nếu anh cúp tiết thì phải học thêm ở đây một tuần nữa. 

Sư Tử cũng đâu đến mức muốn hành hạ bản thân như vậy, liền trở lại lớp. Nhưng lúc quay lại, anh vô tình bắt gặp Cự Giải và bà cô kia. 

Thật đau đầu.

----------------- End Chap 40 -------------------

[Cập nhật ngày 26/08/21]

Hình ảnh minh họa vết sẹo của Kim Ngưu:

Hình ảnh minh họa bàn tay của Thiên Bình khi bị dao lam cắt trúng:

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia