ZingTruyen.Asia

[12 chòm sao] Chúa rồng

Chương 33

_Cytherea_

Nhiều kẻ trong triều lấy làm ngạc nhiên khi biết cái tên được công chúa Virgo nâng đỡ lại là Capricorn Gombert. Chiến sự ở vùng Mắt Bão không phải một trận đánh lớn và cấp bách, nhưng nó vẫn sẽ đem lại vinh quang cho bất cứ vị tướng nào giành được thắng lợi. Nếu đứa con trai nhà Gombert làm được điều đó, đây là sẽ bước tiến đáng nể trong nỗ lực lấy lại danh dự cho một gia tộc vốn suy tàn. Ngược lại, sự dai dẳng và khốc liệt của cuộc chiến cũng có thể là thứ chôn vùi tuổi trẻ đầy hứa hẹn của hắn. Cap có thể thăng tiến hơn nữa với danh hiệu giáp bạc ở Vương Đô, tên tuổi của hắn sẽ vẫn được trọng vọng với tư cách thủ lĩnh nhà Hiệp sĩ và hắn sẽ có một hôn sự tốt đẹp với tiểu thư quý tộc nào đó bởi gần như mọi phụ nữ trong đô thành đều ao ước được Capricorn Gombert ôm vào lòng. Suy đi tính lại, mấy tên đại thần tóc đã điểm bạc trong triều vẫn phải nể phục tài tính toán của đại công chúa. 

Quân lệnh đã được truyền xuống, hắn phải lên đường. Một quý ông phong tình có tiếng là thế, vậy mà lúc đi, Cap nhận ra mình không có quá nhiều người để nói lời tạm biệt. Cap tìm đến Taurus đầu tiên, có nhiều thứ hắn muốn dặn dò với người em gái này dù biết cô đã trưởng thành và đủ độc lập để tồn tại ở đây mà chẳng cần đến hắn. Hắn không muốn em ấy lo sợ nhưng sự quan tâm hiện diện trên nét mặt Tau là điều hiếm hoi khiến Cap thực lòng vui sướng. Người duy nhất hắn tin là chưa đủ trưởng thành thì lại chẳng có tư cách hay lí do gì để gặp mặt. Và thế là hắn lên đường như một con sói cô độc. 

Cổng chính học viện tiễn đoàn ngựa của Capricorn cùng binh lính dưới quyền rời khỏi Slivervow đi về phía cảng Caprick. Vị chỉ huy trẻ khi trông thấy lực lượng mình nắm trong tay thì không khỏi băn khoăn về lập trường của hoàng gia với cuộc chiến mà chính bọn họ khơi mào. Chẳng có kĩ sĩ hay con rồng nào tham chiến, bộ binh non trẻ, hải quân ít ỏi thậm chí phần lớn còn xa lạ với những trận thủy chiến? Thống lĩnh của bọn họ là Capricorn Gombert - kẻ lớn lên ở đô thành và vẫn thường được mệnh danh là hiệp sĩ hoa hồng? Hắn mỉa mai, thầm nghĩ chắc mình đã đọc nhầm quân lệnh, Tyra thực ra muốn bọn họ đi cầu hòa. 

Tạm nén lại những suy nghĩ có thể khiến mình chùn bước, Cap nhìn những binh lính cùng tầm tuổi hắn, thậm chí trẻ hơn khi chia tay với người thân của bọn họ. Không biết những thiếu niên còn cả gia đình chờ đợi phía sau kia thì sẽ được nghe những gì? Hắn thấy mắt bọn họ sáng ngời, và còn có vẻ hào hứng với việc được đi ra cái chỗ khắc nghiệt ở tận cùng lục địa, chém giết với đám man di uống máu người thay cho nước ngọt đó. Bây nhiêu con người tin tưởng vào hắn, làm hắn đột nhiên khó thở, cứ như có bàn tay bóp chặt lấy cổ mình. 

Gió lớn quật mạnh xuống toán binh trên cảng. Một con rồng to lớn đáp xuống nhưng có vẻ nó không phải một phần của quân đội này.

"Cancer?" Hắn bất ngờ trông thấy cô từ trên lưng rồng bước xuống, thầm nghĩa công chúa sẽ không điên tới nỗi muốn ra trận lập công ngay với sinh vật đó. 

Can vẫn còn vận đồng phục học viện. 

"Ta mới được tin ngươi phải đi" Cô nói trong lúc hướng sự tập trung xuống để tháo đôi găng tay. 

"Người có gì muốn dặn dò mà phải cất công đến tận đây?" Hắn hỏi, không quên đính thêm điều cười nhẹ trên môi. Cap cao hơn công chúa cả một cái đầu, lúc hắn cúi mình nhìn Can như phép lịch sự thường thấy của giới quý tộc, tóc mai rủ xuống khiến hắn bảnh trai đến chết người. Khoác trên mình bộ quân phục, phong thái có phần thay đổi, giờ đây hắn còn có vẻ đĩnh đạc của một vị tướng. Cancer thì không thể thấy điều đó. 

Can gạt phăng phút lãng mạn mà gương mặt ăn tiền của Cap tạo ra bằng một câu thẳng thừng "Không có gì đặc biệt. Ta chưa kịp cảm ơn ngươi về chuyện của Aries" Cô đáp

Hắn nhướng mày đờ đẫn mất vài giây ngắn ngủi "Ra là vậy, thần đã nói là người không cần bận tâm vì mấy chuyện thế này" 

"Dù là ơn tình hay những món nợ, ta đều phải đáp trả rạch ròi." Can quả quyết.

"Được rồi, vậy thần rất ghi nhận lời cảm ơn chân thành từ người, nếu coi lần gặp mặt này là một kiểu đáp lễ tự nguyện thì thần cũng thật vinh dự nhận lấy. Có lẽ như vậy là đủ" 

"Chuyện này liên quan đến tính mạng một người, nên đừng coi nhẹ. Ta thấy chuyến đi này ngươi không có kị sĩ rồng" Can nghiêng người nhìn ra cảnh bến cảng phía sau lưng hắn. 

Cap nhau mày, ánh mắt có vẻ hơi dè chừng "Đừng nói là người… muốn ra trận?"

"Ta không"

"Ơn trời" Hắn thở phào "Vậy người có ý gì mà nhắc về điều này"

"Ta không chất vấn về năng lực của ngươi khi được cử ra chiến trường, nhưng nếu ngươi cần bất cứ sự giúp đỡ gì với trận chiến này, hãy gửi thư về và ta sẽ giúp hết sức. Đây là một lời hứa" Cô nhìn thẳng vào mắt hắn. Con ngươi ngày nào còn trong veo như màu nước vịnh, giờ đã rừng rực tựa ngọn lửa xanh. Cỗ máy chiến tranh - Heranium to lớn phía sau thì bắt đầu cựa mình gầm gừ như hiểu được lời chủ nhân của nó. 

Cap không nén được ngạc nhiên rồi bật cười, tất nhiên vẫn giữ nguyên sự tôn trọng với lời của công chúa. Gương mặt anh ta ánh lên vẻ tự hào mà Cancer lấy làm khó hiểu. 

"Vâng thưa người. Tôi chắc chắn sẽ gửi thư về, nhưng đó sẽ tin thắng trận" 

Sau đó Cap nán lại một chút. Hắn nói kẻ hèn mọn như mình thì không dám đòi hỏi ân huệ gì từ công chúa nhưng được gặp người trước khi ra trận mà không xin một lời chúc phúc thì thật hối tiếc. Cancer đã nghiêm túc suy xét lời hắn nói và rồi trao cho hắn một chiếc găng tay của mình. Theo truyền thống của Argos thì trước mỗi trận đấu, các tiểu thư hoặc công chúa sẽ trao vòng hoa cho những tướng sĩ, hiệp sĩ đến xin phước lành từ họ.

Capricorn Gombert dẫn theo quân đội của hắn ta lên đường. 

Sóng đánh không ngừng ngoài trận mạc của Cap, từng đợt sóng ngầm cũng chưa bao giờ ngơi nghỉ ở chính nơi anh ta rời đi. Những thế lực thao túng nơi này là đầu cơ cho mọi biến động, tất cả đám người còn lại chỉ như con thuyền nương nhờ vào đại dương ấy. 

Ba tháng phụng sự dưới chướng Leo, Libra không dám huênh hoang rằng mình đã trở thành công thần của hắn nhưng cô cũng phải thừa nhận đầu óc tính toán của một Luthien có hiệu quả đáng kể, đặc biệt trên chính trường. Hệ thống tình báo mới được thành lập ở nhà học sĩ của Lib tuy còn quá non nớt so với Virgo nhưng nó bước đầu đã đem đến những thông tin giá trị. Cô biết được Virgo Draker có tham vọng thao túng cả nội bộ nhà kỵ sĩ rồng và tay sai của cô ta lại chính là con trai nhà Etyrel - Grey Etyrel. Tên này lại còn là kẻ từng muốn đuổi cùng giết tận Lucas trong lần bay đầu của bọn họ. Nhân lúc Leo đang ráo riết truy tìm kẻ chủ mưu vụ cướp lô hàng quý của hắn, và mọi manh mối Lip có được đều hướng về miền Đông, chỉ là chưa tra ra gia tộc nào dám làm điều đó. Grey đã trở thành cái tên thí mạng. 

Chỉ với một câu nói của Libra, Leo Draker thậm chí chẳng quan tâm đến mớ chứng cứ được dâng lên cho có lệ, hắn trút tất cả phẫn nộ lên kẻ bị tay sai của mình chỉ điểm. Thú cưỡi của hắn ta bị ba con rồng khác cắn xé nát tươm thân thể, đến mức chỉ còn những mảnh xương và thịt nằm trơ trọi ngay trước cổng sân luyện rồng. Chủ nhân của nó thì được một phen kinh hồn khiếp vía khi quỳ bò trên đất nghe lời phán quyết của Leo. Thái tử Draker chưa bao giờ giấu giếm tài năng trong việc hành hạ người khác của hắn. Tên con trai nhà Etyrel kinh hãi đến độ không bật ra được một lời biện minh nào. Thay vì giết hắn, Libra có cách giúp chủ nhân của cô ta kiếm lại gấp đôi số hàng bị mất. Chỉ cần gửi vài lời đe dọa tới lãnh chúa miền Đông, nhà Etyrel sẵn sàng bỏ ra số vàng đáng giá nửa lâu đài của bọn họ để chuộc lại mạng sống cho đứa con trai và xoa dịu mâu thuẫn với hoàng tộc hay đúng hơn là với người kế vị. Màn đòi nợ diễn ra nhanh đến mức đến khi những kẻ khác biết chuyện thì Leo đã có được thứ hắn ta muốn. 

Trong lúc đó, chính địa vị của Leo Draker ở nhà kỵ sĩ rồng cũng đang bị thách thức. Người ta nhận ra Cancer là một kỹ sĩ rồng đầy thực lực, hệt như Tyra hồi còn trẻ. Con Heranium của cô ta là một đối trọng mạnh mẽ và đầy tiềm năng nếu so sánh với Ares của Leo. Về tố chất lãnh đạo, Aries vùng thung lũng nổi lên như một cái tên với khả năng thu phục lòng người. Nhân cách và thực lực của hắn ta khiến nhiều kẻ kinh ngạc rồi không khỏi cảm phục. Nếu không sinh ra trong nhà Ginburg, mà là 1 gia tộc có tiếng ở miền Đông có lẽ anh ta sẽ trở thành một lãnh chúa lẫy lừng. 

Tất nhiên Virgo Draker cũng không bao giờ chịu để mình thất thế trong học viện này. Ngay khi Capricorn được lệnh ra chiến trường, ai ai cũng biết James Lannor sáng giá của nhà hiệp sĩ sẽ là người tiếp quản vị trí thủ lĩnh thay anh ta, nhưng lại chẳng kẻ nào hay nơi ngực trái bộ giáp bạc của hắn ta cũng đã khắc sâu cái tên của đại công chúa. Vẻ đẹp của người phụ nữ như một tín ngưỡng không tên và không thiếu những tên đàn ông trên lục địa này sẵn sàng tự biến mình thành con chiên cả đời thời phụng nó. Virgo cũng là một con chiên, nhưng nàng ta đầy tỉnh táo. Nếu không phải như vậy thì làm sao chỉ với mấy buổi lui tới cầu nguyện lúc cuối ngày, sau ba tháng đã có kẻ đồn rằng Virgo Draker nắm trong tay cả nhà tu sĩ? 

Đi ngược lại tất cả, sau lần bị bao vây bởi đám hậu duệ nhà kỵ sĩ rồng, Lucas luôn thận trọng trong việc kiểm soát tên tuổi của mình ở nơi này. Ba tháng trôi qua tạm gọi là yên bình nhờ nỗ lực sống ẩn dật của cậu. Tuy vậy, cậu thiếu niên vẫn cảm thấy có một thế lực bí ẩn nào đó luôn cố gắng tiếp cận mình và truyền đi những thông điệp liên quan đến cậu. Linh cảm mách bảo cậu rằng một cơn bão sắp đến.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia